- Lập kế hoạch mua hàng:
- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các bộ phận, thực hiện tìm kiếm nhà cung cấp và tiến hành mua hàng.
- Lập kế hoạch thu mua hàng hóa theo tháng/quý đảm bảo cung cấp đủ nguyên vật liệu, thiết bị… phục vụ cho quá trình kinh doanh của Công ty.
- Tìm nhà cung cấp vật tư, hàng hóa, trang thiết bị …
- Lập danh sách các nhà cung cấp tiềm năng; Liên hệ, yêu cầu gửi báo giá, chọn nhà cung cấp có báo giá tốt đáp ứng yêu cầu chất lượng về nguồn hàng.
- Tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp đã chọn để có được mức giá tốt hơn.
- Tiến hành thu mua hàng, thỏa thuận hợp đồng mua hàng với nhà cung cấp phù hợp, theo dõi tiến độ giao hàng.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan kiểm tra chất lượng hàng hóa để xử lý kịp thời nếu phát hiện hàng không đạt yêu cầu.
- Thực hiện đánh giá nhà cung cấp theo định kỳ.
- Xử lý các chứng từ thanh toán, đối chiếu thanh toán công nợ.
- Làm các báo cáo công việc theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.