1. Quản lý toàn bộ công nợ phải thu, phải trả:
- Kiểm tra, đối chiếu nội dung các điều khoản liên quan đến thanh toán trong các Hợp đồng mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ của Công ty.
- Phối hợp cùng bộ phận IT, thu mua tạo mã khách hàng, mã nhà cung cấp mới vào hệ thống khi có phát sinh khách hàng, nhà cung cấp mới.
- Phối hợp cùng kế toán cửa hàng lên danh sách tuổi nợ của các khoản công nợ phải thu.
- Hàng ngày cập nhật số liệu nhập kho hàng hóa từ hệ thống thực hiện đối chiếu công nợ phải trả xác nhận với nhà cung cấp.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng khách hàng, nhà cung cấp, từng bộ phận theo từng chứng từ phát sinh công nợ phải trả, hạn thanh toán, số tiền nợ quá hạn, và báo cho bộ phận thu mua và kế toán trưởng.
- Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, thực hiện các hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ trong và ngoài nước của các bộ phận liên quan.
- Lập đề nghị thanh toán công nợ mỗi ngày trình Kế toán trưởng duyệt chuyển kế toán thanh toán làm Phiếu chi.
- Kiểm tra số liệu công nợ, theo dõi, quản lý các khoản vay bên trong, bên ngoài Công ty.
2. Lập các báo cáo về tình hình công nợ:
- Lập báo cáo công nợ và công nợ đặc biệt cho Kế toán trưởng định kỳ mỗi tuần.
- Lập báo cáo chi tiết công nợ phải thu, phải trả từng đối tượng khách hàng hàng tháng.
- Lập báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, thông tin chung về công nợ.
- Lập báo cáo chi tiết các khoản vay đến hạn trả báo cáo kế toán trưởng.
- Cuối tháng tổng hợp số liệu công nợ phát sinh trong tháng cung cấp cho Kế toán tổng hợp.