- Thực hiện đầy đủ, chính xác các nghiệp vụ bán hàng về số lượng và giá trị theo từng mặt hàng, chính sách bán hàng…
- Theo dõi hợp đồng bán hàng, tính toán chiết khấu cho khách hàng đảm bảo chính sách kinh doanh hiệu quả.
- Theo dõi, báo cáo doanh thu bán háng theo nhân viên kinh doanh, theo sản phẩm, chương trình.
- Cập nhật, kiểm tra, đôn đốc các khoản công nợ phải thu, tình hình thu tiền, thời hạn và tình trạng nợ của khách hàng, nhân viên,..
- Lập báo cáo thu hồi tiền bán hàng hàng tuần / tháng và đột xuất.
- Dự kiến và thực hiện phương án quản lý nợ khó đòi hoặc nợ không ai đòi.
- Kiểm tra đối chiếu số liệu Xuất, Nhập, Tồn kho với thủ kho vào cuối mỗi ngày.
- Lên kế hoạch dự trừ hàng hóa định kỳ tuần/tháng.
- Tham gia kiểm kê hàng tồn kho theo định kỳ tuần/ tháng / quý / năm;
- Kiến nghị và tham gia xử lý hàng tồn kho do: chênh lệch, mất, kém phẩm chất.
- Sắp xếp: Hoá đơn chứng từ kế toán được sắp xếp đảm bảo có hệ thống theo trình tự thời gian.
- Lưu trữ: Nắm được thời gian lưu trữ các chứng từ Kế Toán và thực hiện lưu trữ theo quy định.