Ngày đăng tin : 28/06/2021
Chia sẻ thông tin hữu ích
Dữ liệu trùng lặp trên Excel là lỗi thường gặp khi bạn sử dụng các hàm kế toán, cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel như thế nào. Các bạn tham khảo bài viết hướng dẫn cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel do kế toán trưởng tại Sàn kế toán trình bày chi tiết tại đây nhé.
>>> Xem thêm: Các khóa học kế toán cho người mất gốc
Khi dữ liệu bị trùng lặp trên Excel một vài lỗi nhỏ bạn có thể xử lý thủ công nhưng nếu trường hợp dữ liệu trùng lặp nhiều lần xảy giữa một lượng giữ liệu lớn thì bạn sẽ phải làm thế nào để xóa đươc nhanh nhất mà chắc chắn rằng sẽ không bị xót hoặc nhầm lẫn. Đây chính là lý do bạn cần biết những cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel nhanh nhất .
Trong bài viết này Sàn kế toán sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng 2 tính năng Remove Duplicate để đánh dấu nội dung trùng lặp Hightlight Duplicate từ đó bạn có thể xóa nhanh chóng dữ liệu trùng lặp dễ dàng và cực kỳ đơn giản.
Để bạn đọc hiểu rõ hơn về cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel kế toán Lê Ánh sẽ có ví dụ cơ bản về trường hợp trùng lặp dữ liệu dưới đây:
Bảng thống kê Excel xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng
Để xóa dữ liệu trùng lặp trong bảng Excel được hướng dẫn cụ thể như sau
Trên Excel bạn có thể sử dụng tính năng đã được cài đặt sẵn có chức năng phát hiện phát hiện và xóa nhanh chóng những trường hợp bị Remove Duplicate trùng lặp dữ liệu.
Bước 1: Sau đó bạn cần bôi đen vùng cần xóa nội dung trùng lặp, vào tab Data chọn chức năng Remove Duplicates.
Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel
Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1 trên thanh công cụ xuất hiện hộp thoại mới , trên giao diện của hộp thoại mới thực hiện chọn tính năng thanh lọc để tìm những côt trùng nhau lựa chọn tính năng lọc và phát hiện những nội dung trùng nhau. Sau đó chọn tích cột STT vì các dòng đều có số khác nhau, sau đó thực hiện chọn tiêu đề họ tên vào cột địa chỉ chọn mục Họ và tên cột hoặc địa chỉ bạn muốn thay đổi xóa trùng lặp tên và cột Địa chỉ. Sau khi hoàn thành các nghiệp vụ này bạn nhấn chọn OK.
Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel
Bước 3: Hoàn thành các bước trên sẽ nhận được thông báo số nội dung trùng lặp trên Excel Ngay sau đó bạn sẽ nhận được thông báo tìm được bao nhiêu giá trị nội dung trùng lặp trên Excel, có bao nhiêu nội dung trùng lặp sẽ đều bị xóa khỏi bảng Excel
Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel
Sau khi phát hiện thấy 2 dòng trùng lặp trên Excel được báo đã được được xóa khỏi bảng và để lại 2 dòng trống ở cuối bảng. Nếu bạn muốn xóa chỉ cần click chuột phải chọn Delete là xong.
Nếu bạn muốn kiểm tra lại nội dung trùng lặp kỹ hơn, có thể dùng thao tác đánh dấu đầu dòng Hightlight. Như vậy trên Excel sẽ hiện những dòng thay đổi nội dung sẽ có cùng màu khác biệt, giúp bạn kiểm tra lại được toàn bộ những dòng trùng lặp kỹ hơn trước khi quyết định xóa hoặc sửa lại.
Bước 1: Bôi đen nội dung trong bảng xóa nội dung trùng lặp => chọn tab Home rồi => chọn Conditional Formatting => vào Hightlight Cell Rules = > Duplicate values…
Nhấn chọn Hightlight Cell Rules > Duplicate values…
Bước 2: Trên thanh công cụ xuất hiện hộp thoại. Nội dung trùng lặp được đánh dấu bằng màu sắc khác nhau để để xóa. Tiếp theo chon mục màu Hightlight phân biệt các màu khác nhau trong bảng sau khi nhấn chọn OK.
Chọn màu cho dữ liệu trùng lặp
Bước 3: Sau khi chỉnh sửa độ trùng lặp trên Excel bạn sẽ thấy kết quả cuối cùng hiển thị tách riêng. Những nội dung từ bảng trùng nhau sẽ được bôi đậm bằng màu đã chọn, sau đó kiểm tra lại các nội dung tùy chỉnh trong mục nếu muốn. Hoặc những trường hợp khác sẽ tiến hành xóa những dòng trùng lặp trong đó.
Đánh dấu dữ liệu trùng lặp trong bảng Excel
Khi thực hành 2 cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel sau đó sẽ phát hiện được những dòng có nội dung trùng lặp để quyết định xóa đi hay để lại.
Như vậy, Sàn kế toán đã hướng dẫn 2 cách xóa dữ liệu trùng lặp trên Excel. Các bạn có thể tham khảo 2 cách trên để giúp công việc của mình hiệu quả hơn nhé!
>>>> Có thể bạn quan tâm:Các hàm thường dùng trong kế toán Excel để lên sổ sách
Sàn kế toán - Là website tuyển dụng chuyên về nhân sự kế toán - Việc làm kế toán - Thực tập kế toán
Với mục tiêu thành lập là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, Sanketoan.vn là website tuyển dụng uy tín, chất lượng hoàn toàn miễn phí được ưa chuộng với nhiều tính năng nổi bật. Đặc biệt, Sanketoan.vn không chỉ hỗ trợ cho ứng viên nhanh chóng tìm được việc làm mà còn là dịch vụ cung ứng nhân lực kế toán đầu tiên tại Việt Nam yêu cầu ứng viên thi trắc nghiệm kiểm tra chuyên môn sau khi ứng tuyển.
Thông tin liên hệ của Sàn kế toán:
Hotline: 0912476286 02473010268
Website: https://sanketoan.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/sanketoan.vn
Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/PMFast
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC3mPJfVVCdEcso_EPSz_XKA
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Điều 4 Thông tư 12/2025/TT-BNV hướng dẫn việc tính, việc xác định thời gian hưởng chế độ ốm đau theo quy định tại Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội thực hiện như sau: - Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong năm 2025 theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội không bao gồm thời gian đã nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau đối với trường hợp bắt đầu nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau do mắc bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày trước ngày 01/7/2025. Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Bảo hiểm xã hội không phụ thuộc vào thời điểm bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động. Điều 43 Luật Bảo hiểm xã hội 2024 quy định: 1. Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12) đối với đối tượng quy định tại các điểm a, b, c, i, k, l, m và n khoản 1 và khoản 2 Điều 2 của Luật này tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ hằng tuần và được quy định như sau:
1. Thay đổi về chế độ ốm đau - Luật Bảo hiểm xã hội 2024 sửa đổi quy định về chế độ ốm đau dài ngày, theo đó người lao động được hưởng chế độ ốm đau dài ngày từ 30 đến 70 ngày tùy theo điều kiện làm việc với mức hưởng bằng 75%, sau đó vẫn tiếp tục điều trị được hưởng tiếp chế độ ốm đau với mức thấp hơn (65%, 55%, 50%). - Bổ sung quy định trong tháng đầu làm việc hoặc trở lại làm việc mà người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày trở lên thì vẫn phải đóng BHXH của tháng đó. Luật mới đã bỏ quy định về việc cho người mắc bệnh dài ngày nghỉ đến 180 ngày. Thay vào đó, Điều 43 quy định, thời gian nghỉ chế độ ốm đau của người lao động đều được xác định thời gian đóng bảo hiểm và điều kiện làm việc, không phân biệt người đó mắc bệnh gì.
Theo quy định tại Điều 26 Nghị định 181/2025/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hóa nhập khẩu) từ 05 triệu đồng trở lên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trong đó: Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là chứng từ chứng minh việc thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của Nghị định số 52/2024/NĐ-CP. Một số trường hợp đặc thù theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Thuế giá trị gia tăng bao gồm:
Nghị định 168/2025/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp được ban hành ngày 30/6/2025 và hiệu lực từ 01/7/2025. Nghị định 168/2025/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp được ban hành ngày 30/6/2025 và hiệu lực từ 01/7/2025. Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định về: Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; Quy định về đăng ký và hoạt động của hộ kinh doanh; Quy định việc liên thông thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh; Đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh qua mạng thông tin điện tử; Cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh, khai thác và chia sẻ thông tin doanh nghiệp;
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !