Ngày đăng tin : 16/10/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Hướng dẫn xử lý hóa đơn đối với hàng bán bị trả lại
Theo đó, căn cứ các quy định:
- Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP về xử lý hóa đơn có sai sót;
- Khoản 4 Điều 7 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP về hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế có sai sót;
- Điểm e khoản 1 Điều 7 Thông tư số 78/2021/TT-BTC về xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót trong một số trường hợp.
Trường hợp người mua trả lại một phần hoặc toàn bộ hàng hóa do không đúng quy cách, chất lượng theo văn bản thỏa thuận với người bán, thì người bán có thể lựa chọn hình thức xử lý hóa đơn đã lập bằng một trong hai cách sau:
- Cách 1: Lập hóa đơn điều chỉnh:
Người bán thực hiện điều chỉnh giảm toàn bộ thông tin dòng hàng hóa bị sai và điều chỉnh tăng tương ứng dòng hàng hóa đúng bao gồm: tên hàng hóa dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thuế suất, thành tiền chưa thuế;
Riêng đối với nội dung về giá trị trên hóa đơn có sai sót thì: điều chỉnh tăng (ghi dấu dương), điều chỉnh giảm (ghi dấu âm) đúng với thực tế điều chỉnh.
- Cách 2: Người bán lựa chọn hình thức xử lý hóa đơn đã lập bằng cách lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn có sai sót (người bán lập hóa đơn thay thế với nội dung của hóa đơn đúng).
Đối với cả 02 trường hợp nêu trên, hóa đơn điều chỉnh hoặc thay thế đều ghi thông tin: “Điều chỉnh/thay thế cho hóa đơn Mẫu số... ký hiệu. số... ngày... tháng... năm...” theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP và điểm e khoản 1 Điều 7 Thông tư số 78/2021/TT-BTC.
Sau khi lập hóa đơn điều chỉnh hoặc thay thế dẫn đến hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của Công ty có sai sót (kỳ gốc), thì Công ty được nộp hồ sơ khai bổ sung cho từng hồ sơ khai thuế có sai sót.
Trường hợp Công ty khai bổ sung dẫn đến tăng số thuế phải nộp hoặc giảm số thuế đã được ngân sách nhà nước hoàn trả thì phải nộp đủ số tiền thuế phải nộp tăng thêm hoặc số tiền thuế đã được hoàn thừa và tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước (nếu có).
Trường hợp khai bổ sung chỉ làm tăng hoặc giảm số thuế giá trị gia tăng còn được khấu trừ chuyển kỳ sau thì ngoài kê khai bổ sung cho kỳ gốc có sai sót còn phải kê khai vào kỳ tính thuế hiện tại theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
1. Trường hợp bị tạm dừng nhận trợ cấp thất nghiệp Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 53 Luật Việc làm năm 2013 thì: 1. Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật này. Như vậy, người lao động sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu hằng tháng không thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm theo quy định. Bên cạnh đó, khoản 2 Điều luật này cũng quy định người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian được hưởng theo quyết định thì tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.
Chứng từ kế toán là gì? Theo khoản 3 Điều 3 Luật Kế toán 2015, chứng từ kế toán là những giấy tờ và vật mang tin phản ánh nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh và đã hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán. Chứng từ kế toán được lập theo trình tự, thủ tục, hình thức do pháp luật quy định. Căn cứ vào Điều 16 Luật Kế toán 2015, trên chứng từ kế toán phải có đầy đủ các nội dung sau: - Số hiệu chứng từ; - Tên, địa chỉ, số điện thoại doanh nghiệp, tổ chức lập và doanh nghiệp tổ chức nhận chứng từ;
1. Có những hình thức khuyến mại nào? Theo quy định tại Điều 92 Luật Thương mại 2005, thương nhân có thể lựa chọn các hình thức khuyến mại bao gồm: Đưa hàng hoá mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền. Tặng hàng hoá cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền. Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, giá cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã đăng ký hoặc thông báo. Trường hợp hàng hóa, dịch vụ thuộc diện Nhà nước quản lý giá thì việc khuyến mại theo hình thức này được thực hiện theo quy định của Chính phủ. Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hay một số lợi ích nhất định.
Về chi phí tiền lương của người lao động nước ngoài sang Việt Nam làm việc theo thư bổ nhiệm, Cục Thuế có ý kiến như sau: - Tại khoản 2 Điều 42 Luật Quản lý thuế 2019 quy định nguyên tắc khai thuế, tính thuế: “Người nộp thuế tự tính số tiền thuế phải nộp, trừ trường hợp việc tính thuế do cơ quan quản lý thuế thực hiện theo quy định của Chính phủ.”; - Căn cứ Điều 13 Bộ Luật Lao động 2019 quy định:
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !