Ngày đăng tin : 19/01/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Cách tạo tài khoản thuế điện tử cá nhân
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn -> Cá nhân
Bước 2: Người nộp thuế nhấp vào Đăng ký
Bước 3: Người nộp thuế nhập Mã số thuế, mã xác nhận. Nhấp chọn Cá nhân. Sau đó nhấp vào đăng ký
Bước 4:
- Tại màn hình, hệ thống tự động điền các thông tin: Mã số thuế, Tên cá nhân, Nơi cư trú, CMND, Cơ quan thuế quản lý và không cho phép sửa.
- Người nộp thuế phải điền đầy đủ các thông tin còn lại:
Số điện thoại;
Email;
Mã xác nhận: Trường hợp chưa được cơ quan thuế cấp mã xác nhận thì để trống. Trường hợp đã được cơ quan thuế cấp mã xác nhận thì người nộp thuế bắt buộc phải nhập mã xác nhận.
Sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Bước 5: Hệ thống hiển thị tờ khai “Đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử”, người nộp thuế kiểm tra thông tin và nhấp chọn Hoàn thành đăng ký
Bước 6:
- Trường hợp người nộp thuế có mã xác nhận của cơ quan thuế: Hệ thống thông báo hoàn thành đăng ký và gửi thông báo về email và gửi mật khẩu đăng nhập vào số điện thoại đăng ký.
- Trường hợp người nộp thuế chưa có mã xác nhận của cơ quan thuế: Hệ thống đưa ra thông báo “Để bảo mật thông tin, đề nghị bạn ra cơ quan thuế gần nhất để hoàn thành đăng ký (cần mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu.
Sau đó nhấn chọn Kết thúc.
Cách đăng ký tài khoản thuế điện tử doanh nghiệp
Bước 1: Truy cập theo địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn/
Bước 2: Bên tay phải màn hình có Mục đăng nhập hệ thống -> Doanh nghiệp
Bước 3: Góc trên cùng bên tay phải màn hình có mục "Đăng Ký" các bạn click vào đó.
Hệ thống chuyển sang trang đăng ký tài khoản như dưới đây -> Nhập mã số thuế của doanh nghiệp vào Click vào "Tiếp Tục"
Bước 4: Kiểm tra thông tin: Mã số thuế, Tên người nộp thuế, địa chỉ… và nhập bổ sung các thông tin có dấu * bắt buộc:
- Người đại diện theo pháp luật.
- Điện thoại.
- Email.
Lưu ý: Sau khi nhập thông tin, kiểm tra lại một lần nữa các thông tin số điện thoai, email xem đã chính xác chưa vì cơ quan thuế có thể gửi thông báo phản hồi qua các kênh thông tin này.
Bước 5: Cắm USB chữ ký số -> Chọn “Đọc CKS” hệ thống tự đọc mã thông tin trên chữ ký số:
- Số serial CKS chính
- Tổ chức cấp CKS chính
Bước 6: Nếu chưa có tài khoản ngân hàng thì bỏ tick ở phần “Nộp thuế điện tử”, tick chọn “Khai thuế điện tử”
Bước 7: Đặt mật khẩu cho tài khoản thuế điện tử tại ô “Mật khẩu đăng nhập” -> nhập lại mật khẩu lần nữa tại ô “Xác nhận mật khẩu đăng nhập” -> Tiếp tục
Bước 8: Kiểm tra lại thông tin đăng ký đúng chưa -> Nếu đúng bấm “Tiếp tục”
Bước 9: Hệ thống chuyển sang bước xác thực chọn “Ký và gửi”
Bước 10: Nhập mã pin chữ ký số và chọn “Đăng nhập”
Bước 11: Kết thúc quá trình đăng ký và quay về trang chủ để đăng nhập và sử dụng tài khoản thuế điện tử.
Kết thúc quá trình đăng ký, người nộp thuế sẽ nhận được kết quả trả về trong email.
Nếu công ty có đăng ký Nộp thuế điện tử thì nộp thêm giấy ủy quyền trích nợ cho ngân hàng, biểu mẫu liên hệ ngân hàng nơi mở tài khoản để được cung cấp.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Điều 1 Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi 2025 sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 93 Luật 2024 như sau: “1. Ngân hàng Nhà nước quyết định cho vay đặc biệt có tài sản bảo đảm, không có tài sản bảo đảm đối với tổ chức tín dụng trong trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 192 của Luật này. Tài sản bảo đảm của khoản vay đặc biệt từ Ngân hàng Nhà nước theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Lãi suất cho vay đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước là 0%/năm.”.
Theo Điều 58 của Nghị định 188/2025/NĐ-CP, người bệnh được thanh toán trực tiếp khi tự mua trong các trường hợp sau: (1) Thuốc thuộc Danh mục thuốc hiếm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. (2) Thiết bị y tế loại C hoặc D, trừ thiết bị chẩn đoán in vitro, thiết bị y tế đặc thù cá nhân, thiết bị thuộc danh mục thiết bị được phép mua bán như hàng hóa thông thường theo quy định tại Nghị định 98/2021/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 07/2023/NĐ-CP và Nghị định 04/2025/NĐ-CP).
Đây là quy định nêu tại Luật Việc làm của Quốc hội, số 74/2025/QH15 được thông qua ngày 16/6/205 và chính thức có hiệu lực từ 01/01/2026. Theo đó, tại khoản 1 Điều 40 Luật Việc làm 2025, số 74/2025/QH15quy định rõ nghĩa vụ đối với người lao động: “Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng, người lao động phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm cho tổ chức dịch vụ việc làm công nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.” Các chế tài liên quan đến hành vi không thông báo được quy định tại Điều 41 Luật này như sau:
1. Bổ sung hướng dẫn về giấy tờ chứng minh việc hoàn tất chuyển nhượng và góp vốn 1.1. Giấy tờ chứng minh việc hoàn tất chuyển nhượng Khoản 11 Điều 3 Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định giấy tờ chứng minh việc hoàn tất chuyển nhượng bao gồm một trong các giấy tờ sau: - Bản sao hoặc bản trích sao sổ đăng ký thành viên hoặc sổ đăng ký cổ đông; - Bản sao hoặc bản chính biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng; - Giấy xác nhận của ngân hàng về việc đã hoàn tất việc thanh toán; - Giấy tờ khác có giá trị chứng minh đã hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần, phần vốn góp theo quy định của pháp luật.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !