Ngày đăng tin : 09/03/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm
Cụ thể, khoản 19 Điều 1 dự thảo Luật sửa đổi Luật Quảng cáo có bổ sung yêu cầu với người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng mà hiện nay là các nghệ sĩ, KOLs có lượng người theo dõi, đăng ký từ 500.000 người trở lên.
Cụ thể, yêu cầu với những người này khi quảng cáo như sau:
- Phải tuân thủ các quy định về quảng cáo sản phẩm và tính năng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ khi thực hiện quảng cáo.
- Khi thực hiện quảng cáo sản phẩm thì phải có hợp đồng bằng văn bản với tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và được những cá nhân, tổ chức này đồng ý, xác nhận vào nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.
- Phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội.
Như vậy, dự kiến sẽ thêm khung pháp lý cho các nghệ sĩ, KOLs quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. TikTok… đang phổ biến ngày nay.
Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội, có không ít nghệ sĩ, người nổi tiếng thực hiện việc livestream để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
Tuy nhiên, bởi sự phát triển quá mạnh mẽ đồng thời chưa có cơ chế cụ thể cho loại hình quảng cáo này nên có không ít người lợi dụng sự nổi tiếng của mình để giới thiệu, quảng cáo hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người tiêu dùng.
Đồng thời, khoản 5 Điều 1 dự thảo Luật sửa đổi cũng bổ sung quyền, nghĩa vụ của người quảng cáo là phải chịu trách nhiệm trực tiếp về nội dung quảng cáo liên quan đến tính năng, chất lượng, công dụng và tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…
Đề xuất về quảng cáo mỹ phẩm từ 01/01/2026
Bên cạnh bổ sung đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm, dự thảo này cũng bổ sung quy định về quảng cáo mỹ phẩm:
- Các thông tin bắt buộc trong nội dung quảng cáo:
Tên, tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
Tên, địa chỉ trụ sở của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
Cảnh báo theo quy định của pháp luật.
- Nội dung quảng cáo mỹ phẩm không được để người tiêu dùng nhầm lẫn đó là thuốc.
- Khi thực hiện việc quảng cáo trên báo nói, báo hình thì người nổi tiếng có trách nhiệm quảng cáo phải đọc rõ ràng nội dung tên mỹ phẩm, tính năng, công dụng của mỹ phẩm đó và các cảnh báo theo quy định.
Trong khi đó, theo quy định hiện nay tại Điều 19 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13, nội dung quảng cáo chỉ được yêu cầu là phải đảm bảo trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và tiếp nhận quảng cáo.
Có thể thấy, đề xuất mới đã quy định chi tiết về các đối tượng sản phẩm khác nhau sẽ có các yêu cầu khác nhau cần nắm được mà không chỉ yêu cầu chung chung áp dụng với mọi sản phẩm được quảng cáo.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Nội dung này nêu tại Thông tư 87/2024/TT-BTC bãi bỏ Thông tư 212/2015/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành. Theo đó, tại Thông tư số 87/2024/TT-BTC Bộ Tài chính bãi bỏ toàn bộ Thông tư 212/2015/TT-BTC hướng dẫn chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với hoạt động bảo vệ môi trường quy định tại Nghị định 19/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường. Cụ thể, các quy định về chi phí thực hiện hoạt động quảng bá sản phẩm, phân loại rác tại nguồn; ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư mới và các mức ưu đãi cụ thể tại Thông tư 212/2015/TT-BTC sẽ không còn được áp dụng từ 10/02/2025.
Nội dung này được quy định tại Luật sửa đổi 09 Luật gồm Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Quản lý thuế, Luật Thuế thu nhập cá nhân,… được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2024. Cụ thể tại khoản 6 Điều 6 Luật số 56/2024/QH15 sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 47 Luật Quản lý thuế như sau: Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót trong trường hợp: - Trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra;
Đề xuất quy định mới về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp Tại khoản 1 Điều 95 Dự thảo Luật Việc làm mới nhất quy định như sau: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp gần nhất trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương tối thiểu tháng theo vùng do Chính phủ công bố tại tháng cuối cùng đóng bảo hiểm thất nghiệp. Như vậy, dự thảo mới đã đề xuất mức hưởng trợ cấp hằng tháng không còn quy định mức tối đa là không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định như hiện hành nữa mà quy định chung đối với tất cả người lao động là: “tối đa không quá 05 lần mức lương tối thiểu tháng theo vùng do Chính phủ công bố tại tháng cuối cùng đóng bảo hiểm thất nghiệp”
Ngày 18/12/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 158/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động vận tải đường bộ. Theo đó, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô được quy định tại Điều 13 Nghị định 158/2024/NĐ-CP như sau: - Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách phải thuộc quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp theo hợp đồng thuê phương tiện bằng văn bản của đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô với tổ chức, cá nhân hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh theo quy định của pháp luật. Trường hợp xe đăng ký thuộc sở hữu của thành viên hợp tác xã phải có hợp đồng dịch vụ giữa thành viên với hợp tác xã, trong đó quy định hợp tác xã có quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ quản lý, sử dụng, điều hành xe ô tô thuộc sở hữu của thành viên hợp tác xã.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !