Ngày đăng tin : 07/06/2021
Chia sẻ thông tin hữu ích
Tuyển dụng, tiếp cận ứng viên qua các group (nhóm) Facebook không còn xa lạ gì với các HR, nhất là khi nhu cầu tuyển người của các phòng ban liên tục tăng, trong khi ngân sách tuyển dụng lại không đổi. Trong bài viết dưới đây, Admin của Sàn kế toán sẽ chia sẻ một vài bật mí cách đăng tin tuyển dụng lên group thu hút nhiều lượt xem và gợi ý cách viết tin tuyển dụng hấp dẫn hơn. Mời bạn đón đọc.
Thường các HR tiếp cận ứng viên qua facebook bằng cách đăng bài trên các group tuyển dụng việc làm; Spam các bài post bằng cách viết mục tuyển dụng của mình vào phần comment; Đăng bài lên trang cá nhân của mình. Một số HR còn chủ động liệt kê ra danh sách các group chuyên ngành của vị trí mình cần tuyển để đăng tin tuyển dụng.
Tuy nhiên, hiệu quả đăng tuyển lại không cao, dưới đây là một số nguyên nhân:
HR vì không có thời gian nên thường đăng một lần 5-10 group, với hi vọng sẽ có nhiều ứng viên thấy tin tuyển dụng và ứng tuyển. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng và thậm chị bị facebook hạn chế hiển thị tin đăng tuyển. Dưới đây là 1 số tips đăng tuyển không bị coi là spam:
Hiện tại đội ngũ của Sàn kế toán đã xây dựng một Group rất lớn "Sàn kế toán - Tuyển dụng và việc làm kế toán lớn nhất đầu Việt Nam". Bạn có thể tham gia và đăng tin miễn phí tại đây
Một số gợi ý giúp HR viết bài đăng hay hơn, bớt khô khan hơn.
Không nên viết nội dung trong tin tuyển dụng kế toán với nhiều đoạn dài
Một câu ngắn chứa một nội dung súc tích và xuống dòng. Ví dụ: “Vị trí: Nhân viên kinh doanh, IT, Marketing Manager” thay vì “Cần tuyển vị trí nhân viên kinh doan”. Như thế sẽ giúp mắt ứng viên chớp nhanh nội dung họ quan tâm.
Tập trung “show” những lợi ích mà ứng viên quan tâm
Ứng viên thường chỉ quan tâm đến vị trí, lương, nơi làm việc, môi trường, chế độ phúc lợi… Do đó, bạn nên lược bỏ các từ ngữ không cần thiết. Nội dung quá nhiều cũng khiến bị Facebook cảnh báo spam.
Hài hước ở câu giới thiệu
Nếu có cảm hứng thì bạn hãy sáng tạo một câu gì đó mà vừa đọc đã gây tò mò, hấp dẫn cho ứng viên. Vui vẻ một chút để nội dung bớt khô khan nhé.
Thêm hình ảnh liên quan
Hình ảnh sẽ giúp bài tuyển dụng thu hút, cũng như “show” ra được văn hoá doanh nghiệp của công ty. Bạn có thể đăng kèm vài ảnh công ty, ảnh các nhân viên đang chụp ảnh chung, hay đăng tải các hình nghệ thuật về tuyển dụng trên mạng rồi chèn logo công ty hay thông tin ngắn vào ảnh. Như thế sẽ nội dung bài đăng có giá trị hơn.
Sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji)
Hiện tại Facebook đã hỗ trợ soạn biểu tượng cảm xúc trong nội dung để hấp dẫn người đọc, do đó, HR nên sử dụng nó trong nội dung để gây chú ý những chỗ quan trọng.
Đăng tuyển ở các Group Facebook là cách tiếp cận người tìm việc vừa nhanh vừa không tốn chi phí, HR lại có thể thu thập data ứng viên, nuôi dưỡng mối quan hệ, liên lạc trực tiếp thậm chí có thể sàng lọc luôn các ứng viên tiềm năng. Nếu HR áp dụng những tips trên thì hiệu quả tuyển dụng sẽ còn tăng vượt mức kỳ vọng.
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Những việc doanh nghiệp cần làm khi thay đổi địa giới hành chính Cập nhật địa chỉ doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Theo Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2020, trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Nếu có sự thay đổi về địa giới hành chính thì thông tin về trụ sở sở chính của doanh nghiệp cũng sẽ có sự thay đổi. Mặc dù thực tế doanh nghiệp không di chuyển trụ sở nhưng tên trụ sở về mặt hành chính thì tên địa chỉ đã không còn phù hợp. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp là một trong những thông tin thể hiện Giấy chứng nhân đăng ký doanh nghiệp theo Điều 28 Luật Doanh nghiệp 2020. Trong đó, khoản 1 Điều 20 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Ngày 23/4/2025, Bộ Nội vụ đã ban hành Công văn 1759/BNV-CTL&BHXH về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối với hoạt động cho thuê lại lao động. Theo Công văn 1759/BNV-CTL&BHXH, căn cứ quy định tại Bộ luật lao động năm 2019 và Nghị định 145/2020/NĐ-CP, Bộ Nội vụ yêu cầu các Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý hoạt động cho thuê lại lao động, cụ thể như sau: - Về cấp phép và quản lý hoạt động cho thuê lại lao động: Các cơ quan chức năng thực hiện việc cấp phép cho các doanh nghiệp cho thuê lại lao động, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Đăng ký hộ kinh doanh dạy thêm có cần xin Giấy phép con của Sở? Căn cứ phụ lục I Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg thì mã ngành phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh dạy thêm là mã ngành 8559. Mã ngành này bao gồm các hoạt động giáo dục: - Giáo dục không xác định theo cấp độ tại các trung tâm đào tạo bồi dưỡng. - Các dịch vụ dạy kèm (gia sư). - Giáo dục dự bị. - Các trung tâm dạy học có các khoá học dành cho học sinh yếu kém. - Các khoá dạy về phê bình, đánh giá chuyên môn.
1. Công ty dưới 10 lao động có phải trích 1% phí công đoàn? Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 191/2013/NĐ-CP và Điều 23 Quyết định 1908/QĐ-TLĐ, nếu công ty có ít hơn 10 người nhưng có người lao động tham gia công đoàn thì mỗi tháng vẫn phải trích ra 1% để đóng phí công đoàn theo đúng quy định. Hiện nay, đối tượng đóng đoàn phí công đoàn gồm: - Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân… - Đoàn viên ở các công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước (bao gồm cả công đoàn Công ty cổ phần mà Nhà nước không giữ cổ phần chi phối)…
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !