Mẫu biên bản bàn giao hàng hóa được sử dụng sau khi làm hợp đồng mua bán hàng hóa, bên bán sẽ phải có trách nhiệm giao hàng cho bên mua đúng theo thời gian và giá cả ghi trong hợp đồng, khi đó bên mua sẽ phải ký nhận Biên bản giao hàng mà bên bán giao cho đúng thủ tục trong mua bán.
1. Thế nào là biên bản giao hàng hóa?
Biên bản bàn giao hàng hóa, giao nhận hàng là văn bản thể hiện việc giao nhận hàng hóa đã xây ra trên thực tế. Bên bán đã giao hàng và bên mua đã nhận hàng theo như sự thỏa thuận của hai bên trước đó.
- Biên bản sẽ được làm ngay sau khi hợp đồng mua bán được ký kết.
- Khi bên bán đã tiến hành giao đủ số lượng sản phẩm cho bên mua thì bên này sẽ phải kiểm tra rồi ký xác nhận theo đúng quy định.
- Biên bản giao nhận hàng hóa phải chứa đựng đây đủ thông tin của các bên tham gia lẫn món hàng được giao.
- Nhằm tránh anh hưởng vẻ kính tế cũng như tránh xay ra sai sót xẻ hàng hóa và tiền bạc.
2. Nội dung cần có trong biên bản giao nhận hàng
- Tên đơn vị bán hàng
- Ngày tháng năm
- Bên nhận hàng: tên công ty, địa chị, điện thoại, người đại điện, chức vụ
- Bên giao hàng: Tên công ty, địa chị, điện thoại, người đại diện, chức vụ
- Nội dung hàng hóa bàn giao, số lượng, đơn giá.....
- Ký tên xác nhận,....
Podcast tình huống kế toán mới nhất