Ngày đăng tin : 30/05/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
1. Trình tự gia hạn nộp hồ sơ khai thuế 2024 thế nào?
Trình tự gia hạn hồ sơ khai thuế hiện nay được thực hiện theo quy định tại Điều 46 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, cụ thể như sau:
- Đối với những người nộp thuế mà không có khả năng để nộp hồ sơ khai thuế đúng thời hạn, nguyên nhân do thiên tai, dịch bệnh, thảm hoạ, hoả hoạn hay tai nạn bất ngờ thì được thủ tướng của cơ quan thuế quản lý trực tiếp gia hạn thời gian nộp hồ sơ khai thuế.
- Thời gian gia hạn nộp hồ sơ khai thuế không được quá 30 ngày đối với trường hợp nộp hồ sơ khai thuế theo tháng, quý, năm, và theo từng lần phát sinh; gia hạn không quá 60 ngày đối với trường hợp nộp hồ sơ khai quyết toán thuế tính từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định pháp luật.
- Người nộp thuế có nhu cầu gia hạn thời gian nộp hồ sơ khai thuế phải gửi đến cơ quan thuế văn bản đề nghị về việc gia hạn hồ sơ khai thuế trước khi hết thời hạn nộp, trong đó nêu rõ lý do gia hạn và phải có xác nhận của UBND cấp xã/Công an xã, phương, thị trấn nơi có phát sinh trường hợp được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định.
- Trong vòng 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được văn bản đề nghị về việc gia hạn nộp hồ sơ khai thuế, cơ quan thuế có thẩm quyền phải trả lời cho người nộp thuế bằng văn bản về việc chấp thuận hay không chấp thuận cho gia hạn nộp hồ sơ khai thuế.
Như vậy, trình tự gia hạn hồ sơ khai thuế hiện nay được thực hiện theo các nội dung nêu trên.
2. Được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế tối đa bao lâu?
Cũng tại Điều 46 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về thời hạn tối đa được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế cụ thể như sau:
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ khai thuế theo tháng, quý, năm, và theo từng lần phát sinh: Được gia hạn không vượt quá 30 ngày tính từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định pháp luật.
- Đối với trường hợp nộp hồ sơ khai quyết toán thuế: Được gia hạn không quá 60 ngày tính từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định pháp luật.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải trong trường hợp nào cũng có thể gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, mà việc gia hạn chỉ được áp dụng trong trường hợp:
Người nộp thuế không có khả năng để có thể nộp hồ sơ khai thuế theo đúng thời hạn quy định;
Nguyên nhân xuất phát từ thiên tai, dịch bệnh, thảm hoạ, hoả hoạn hay tai nạn bất ngờ,
Đồng thời, người nộp thuế đã có văn gửi gửi cho cơ quan thuế có thẩm quyền đề nghị gia hạn hồ sơ khai thuế trước khi hết thời hạn nộp theo quy định.
3. Nộp hồ sơ khai thuế ở đâu?
Căn cứ theo quy định tại Điều 45 Luật Quản lý thuế 2019, địa điểm nộp hồ sơ khai thuế được quy định cụ thể như sau:
- Người nộp thuế tiến hành nộp hồ sơ khai thuế ở cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
- Trong trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế theo chế độ một cửa liên thông thì nơi nộp hồ sơ khai thuế sẽ được thực hiện theo quy định của cơ chế đó.
- Địa điểm để nộp hồ sơ khai thuế đối với các hàng hoá xuất, nhập khẩu được thực hiện theo quy định của Luật Hải quan.
- Chính phủ quy định về địa điểm nộp hồ sơ khai thuế nếu thuộc một trong các trường hợp dưới đây:
Người nộp thuế có nhiều hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Người nộp thuế thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều nơi; người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế đối với các loại thuế mà theo quy định thực hiện kê khai và nộp thuế theo từng lần có phát sinh.
Người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế đối với các khoản thu được từ đất, cấp quyền khai thác tài nguyên khoáng sản hoặc tài nguyên nước.
Người nộp thuế có phát sinh nghĩa vụ thuế quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân..
Người nộp thuế tiến hành khai thuế qua giao dịch điện tử và trong các trường hợp xét thấy cần thiết khác.
Như vậy, theo quy định trên thì tùy từng trường hợp mà địa điểm nộp hồ sơ khai thuế sẽ khác nhau. Người nộp thuế cần xác định thuộc trường hợp nào để nộp hồ sơ đến địa điểm theo quy định.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Tổng cục Thuế hướng dẫn về hoàn thuế giá trị gia tăng hàng xuất khẩu tại Công văn 5025/TCT-KK ban hành ngày 06/11/2024. Tổng cục Thuế hướng dẫn giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) hàng xuất khẩu, giải quyết vướng mắc trong quá trình phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT như sau: Căn cứ pháp lý: Căn cứ quy định tại Điều 73, khoản 1 Điều 75, Điều 77 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019; Căn cứ quy định tại Điều 28 Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính quy định quy định về hồ sơ hoàn thuế GTGT;
8 trường hợp thu hồi giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán Ngân hàng Nhà nước xem xét thực hiện thu hồi Giấy phép trong một số trường hợp nhất định. Điều 27 Nghị định 52/2024/NĐ-CP đã quy định trách 08 trường hợp thu hồi Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, cụ thể: Trường hợp 1: Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bị giải thể hoặc phá sản Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bị giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật sẽ bị thu hồi Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán Trường hợp 2: Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đề nghị thu hồi
1. Bản thể hiện của hóa đơn điện tử là gì? Trước khi tìm hiểu bản thể hiện của hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý không thì bạn đọc cần hiểu hóa đơn điện tử và bản thể hiện của hóa đơn điện tử là gì. Khoản 2 Điều 3 Nghị định 123/2020/NĐ-CP có định nghĩa về hóa đơn điện tử như sau:
Nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động là trách nhiệm bắt đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu trễ hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động, doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động Tại khoản 2 Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 35/2022/NĐ-CP quy định về thời hạn khai trình sử dụng lao động, định kỳ báo cáo tình hình thay đổi về lao động được quy định như sau: Định kỳ 06 tháng (trước ngày 05 tháng 6) và hằng năm (trước ngày 05 tháng 12), người sử dụng lao động phải báo cáo tình hình thay đổi lao động đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Mẫu số 01/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này và thông báo đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !