Ngày đăng tin : 09/03/2024
Chia sẻ thông tin hữu ích
Đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm
Cụ thể, khoản 19 Điều 1 dự thảo Luật sửa đổi Luật Quảng cáo có bổ sung yêu cầu với người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng mà hiện nay là các nghệ sĩ, KOLs có lượng người theo dõi, đăng ký từ 500.000 người trở lên.
Cụ thể, yêu cầu với những người này khi quảng cáo như sau:
- Phải tuân thủ các quy định về quảng cáo sản phẩm và tính năng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ khi thực hiện quảng cáo.
- Khi thực hiện quảng cáo sản phẩm thì phải có hợp đồng bằng văn bản với tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và được những cá nhân, tổ chức này đồng ý, xác nhận vào nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.
- Phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội.
Như vậy, dự kiến sẽ thêm khung pháp lý cho các nghệ sĩ, KOLs quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. TikTok… đang phổ biến ngày nay.
Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội, có không ít nghệ sĩ, người nổi tiếng thực hiện việc livestream để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
Tuy nhiên, bởi sự phát triển quá mạnh mẽ đồng thời chưa có cơ chế cụ thể cho loại hình quảng cáo này nên có không ít người lợi dụng sự nổi tiếng của mình để giới thiệu, quảng cáo hàng hóa không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người tiêu dùng.
Đồng thời, khoản 5 Điều 1 dự thảo Luật sửa đổi cũng bổ sung quyền, nghĩa vụ của người quảng cáo là phải chịu trách nhiệm trực tiếp về nội dung quảng cáo liên quan đến tính năng, chất lượng, công dụng và tác dụng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…
Đề xuất về quảng cáo mỹ phẩm từ 01/01/2026
Bên cạnh bổ sung đề xuất thêm yêu cầu với KOLs khi quảng cáo sản phẩm, dự thảo này cũng bổ sung quy định về quảng cáo mỹ phẩm:
- Các thông tin bắt buộc trong nội dung quảng cáo:
Tên, tính năng, công dụng của mỹ phẩm;
Tên, địa chỉ trụ sở của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;
Cảnh báo theo quy định của pháp luật.
- Nội dung quảng cáo mỹ phẩm không được để người tiêu dùng nhầm lẫn đó là thuốc.
- Khi thực hiện việc quảng cáo trên báo nói, báo hình thì người nổi tiếng có trách nhiệm quảng cáo phải đọc rõ ràng nội dung tên mỹ phẩm, tính năng, công dụng của mỹ phẩm đó và các cảnh báo theo quy định.
Trong khi đó, theo quy định hiện nay tại Điều 19 Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13, nội dung quảng cáo chỉ được yêu cầu là phải đảm bảo trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và tiếp nhận quảng cáo.
Có thể thấy, đề xuất mới đã quy định chi tiết về các đối tượng sản phẩm khác nhau sẽ có các yêu cầu khác nhau cần nắm được mà không chỉ yêu cầu chung chung áp dụng với mọi sản phẩm được quảng cáo.
Nguồn: Sưu tầm Internet
Podcast tình huống kế toán mới nhất
Nội dung này được nêu tại Nghị quyết 218/NQ-CP của Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024. Theo đó, trong tháng 11 và thời gian còn lại của năm 2024, Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt nghiêm, thực hiện toàn diện, hiệu quả hơn nữa các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội... Đối với nhiệm vụ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế tại Nghị quyết 218/NQ-CP Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương:
Tổng cục Thuế hướng dẫn về hoàn thuế giá trị gia tăng hàng xuất khẩu tại Công văn 5025/TCT-KK ban hành ngày 06/11/2024. Tổng cục Thuế hướng dẫn giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) hàng xuất khẩu, giải quyết vướng mắc trong quá trình phân loại hồ sơ hoàn thuế GTGT như sau: Căn cứ pháp lý: Căn cứ quy định tại Điều 73, khoản 1 Điều 75, Điều 77 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019; Căn cứ quy định tại Điều 28 Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính quy định quy định về hồ sơ hoàn thuế GTGT;
8 trường hợp thu hồi giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán Ngân hàng Nhà nước xem xét thực hiện thu hồi Giấy phép trong một số trường hợp nhất định. Điều 27 Nghị định 52/2024/NĐ-CP đã quy định trách 08 trường hợp thu hồi Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, cụ thể: Trường hợp 1: Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bị giải thể hoặc phá sản Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bị giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật sẽ bị thu hồi Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán Trường hợp 2: Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đề nghị thu hồi
1. Bản thể hiện của hóa đơn điện tử là gì? Trước khi tìm hiểu bản thể hiện của hóa đơn điện tử có giá trị pháp lý không thì bạn đọc cần hiểu hóa đơn điện tử và bản thể hiện của hóa đơn điện tử là gì. Khoản 2 Điều 3 Nghị định 123/2020/NĐ-CP có định nghĩa về hóa đơn điện tử như sau:
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !