Quản trị Marketing - Những vấn đề cơ bản của Marketing
Sàn kế toán sẽ đưa ra các thông số để các bạn tham khảo:
1. Khái niệm và các bộ phận cấu thành của một hệ thống thông tin Marketing.
Mọi công ty đều phải tổ chức dòng thông tin Marketing dẫn đến những người quản trị Marketing của mình. Các công ty đang nghiên cứu những nhu cầu thông tin của người quản trị và thiết kế các hệ thống thông tin Marketing của mình (MIS) để đáp ứng những nhu cầu đó. Ta định nghĩa hệ thống thông tin Marketing như sau:
Hệ thống thông tin Marketing (MIS) bao gồm con người, thiết bị và quy trình thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và phân phối những thông tin cần thiết, kịp thời và chính xác cho những người soạn thảo các quyết định Marketing.
Khái niệm hệ thống thông tin Marketing được minh họa trong hình H.2.1. Để
tiến hành phân tích lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra, những nhà quản trị
Marketing cần những thông tin về tình hình diễn biến của môi trường Marketing. Vai
trò của MIS là xác định những nhu cầu thông tin của người quản trị, phát triển những
thông tin cần thiết và phân phối thông tin đó kịp thời cho những nhà quản trị
Marketing.
Podcast tình huống kế toán mới nhất