Điều 62. Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
3. Trường hợp khi nhận được Quyết định kiểm tra, người nộp thuế đề nghị hoãn thời gian tiến hành kiểm tra thì phải có văn bản gửi cơ quan thuế nêu rõ lý do và thời gian hoãn để xem xét quyết định. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hoãn thời gian kiểm tra, cơ quan thuế thông báo cho người nộp thuế biết về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc hoãn thời gian kiểm tra.
Doanh nghiệp gửi Công văn Đề nghị Hoãn THANH KIỂM TRA THUẾ để được giải quyết.
NHƯ VẬY DOANH NGHIỆP CÓ QUYỀN XIN HOÃN KIỂM TRA THUẾ NẾU CHƯA SẴN SÀNG. TUY NHIỆN QUYỀN XIN HOÃN LÀ CỦA DOANH NGHIỆP, ĐƯỢC HAY KHÔNG LÀ QUYỀN CỦA CƠ QUAN QUẢN LÝ THUẾ!
Mẫu công văn XIN HOÃN KIỂM TRA THUẾ tham khảo như sau:
Podcast tình huống kế toán mới nhất