⁻ Nhập liệu (nhập vào phần mềm kế toán) các dữ liệu kế toán căn cứ theo hóa đơn chứng từ do các phòng ban, khách hàng cung cấp.
⁻ Kiểm tra các định khoản/ sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
⁻ Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
⁻ Hạch toán thu nhập, chi phí khấu hao, TSCĐ, công nợ, thuế GTGT, nghiệp vụ khác.
⁻ Lập các báo các báo cáo thuế, báo cáo thuế TNCN, thuế TNDN, báo cáo tài chính và các báo cáo theo yêu cầu của cấp trên.
⁻ Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng KT
⁻ Theo dõi và báo cáo kịp theo tình hình thay đổi chính sách về thuế.
⁻ Lập hóa đơn theo yêu cầu cơ sở căn cứ vào hợp đồng kinh tế và đơn đặt hàng đã ký.
⁻ Theo dõi công nợ khách hàng, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty.
⁻ Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
⁻ Kiểm tra khối lượng và đơn đặt hàng mua/ bán theo hợp đồng/ khách hàng.
⁻ Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
⁻ Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
⁻ Cung cấp số liệu Cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
⁻ Yêu cầu chấp hành nguyên tắc bảo mật.
⁻ Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến.
⁻ Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.