A. Quản lý
- Giám sát, hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho các kế toán chi tiết và kế toán tổng hợp.
- Chịu trách nhiệm chính với Ban Giám đốc về mọi hoạt động của bộ phận kế toán.
- Kiểm soát thu chi đúng với quy định về thuế, kế toán và tính hợp thức, hợp lệ của chứng từ.
- Kiểm soát và quản lý quy trình lập hồ sơ sổ sách, nhập dữ liệu kế toán, các quy trình kiểm kê tài sản ….
- Quản lý, đào tạo, đánh giá năng lực của nhân viên bộ phận kế toán
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán trong Công ty.
B. Báo cáo
+ Kiểm tra và đề xuất báo cáo dự chi hàng tuần cho Ban Giám đốc + Kiểm tra và đề xuất báo cáo kế hoạch dòng tiền cho Ban Giám đốc.
+ Kiểm tra, xử lý báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN cho các công ty.
+ Lập các báo cáo khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc.
+ Chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về sự chính xác các số liệu trong các báo cáo.
C. Các công việc khác
+ Giám sát, tham gia phối hợp thực hiện các công việc phục vụ Công tác kiểm tra, kiểm kê.
+ Cung cấp số liệu cho ban Giám đốc hoặc các đơn vị chức năng, Ngân hàng khi có yêu cầu.
+ Chịu trách nhiệm cuối cùng về việc giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế khi có thanh tra, kiểm tra quyết toán.;
+ Phân công công việc trong Bộ phận kế toán.