Lập kế hoạch, xây dựng, thiết lập, chuẩn hóa quy trình, tài liệu, hệ thống kế toán. Công tác cân đối và đảm bảo dòng tiền trong hoạt động kinh doanh
- Hoạch định, tổ chức triển khai việc lập kế hoạch, ngân sách Công ty định kỳ.
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hoá hệ thống tài chính kế toán bao gồm: xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán.
- Xây dựng và thực hiện hệ thống quy trình, thủ tục, sổ sách kế toán theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Quản lý và điều hành phòng kế toán nội bộ
- Thường xuyên tổ chức hoạt động kiểm kê hàng hóa, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Tổ chức bộ máy kế toán một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện các nghiệp vụ thuộc phần hành của mình.
- Xử lý các báo cáo của kế toán viên về các vấn đề nghiệp vụ và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định, …
- Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán định kỳ.
Quản lý, kiểm tra sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp. Thực hiện các công tác liên quan đến TCKT
- Hạch toán, làm sổ sách Công ty, quản lý cân đối dòng tiền đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị trì trệ.
- Ghi chép sổ sách kế toán và thực hiện báo cáo đầy đủ chính xác kịp thời theo quy định.
- Tính toán giá thành sản phẩm; các bút toán tính thuế;
- Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định.
- Tổ chức việc ghi chép theo dõi tình hình thực hiện, so sánh với ngân sách, đánh giá và cảnh báo các chênh lệch có ảnh hưởng không tốt đến hoàn thành chỉ tiêu.
- Tập hợp các khoản thu chi, kiểm tra các khoản thu chi, đối chiếu tổng cộng số dư tiền mặt tiền gửi, cân đối và giải quyết các khoản thu chi.
- Kiểm tra, đối chiếu chi phí lương, bảo hiểm xã hội hàng tháng.
Phân tích, tham mưu về công tác kiểm soát hoạt động tài chính
- Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh của của công ty, phân tích lưu lượng hàng tiêu thụ và lưu lượng hàng tồn kho, phân tích doanh thu thực tế và kế hoạch để có ý kiến về mặt tài chính với ban lãnh đạo
- Phân tích các chỉ số tài chính dự báo tương lai trong ngắn và dài hạn.
- Xác định các nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
- Giải quyết các vấn đề tài chính, tham mưu cho lãnh đạo đảm bảo nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp.
Quản lý, thực hiện các hoạt động báo cáo, làm việc với đối tác, cơ quan ban ngành
- Định kỳ phối hợp với các kế toán viên kế toán tổng hợp; lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp định kỳ tháng/quý/năm và trình bày báo cáo tài chính trước ban lãnh đạo doanh nghiệp, Cơ quan chức năng
- Lập tính và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế và nghĩa vụ ngân sách của Công ty đối với nhà nước. Đảm bảo các khoản nghĩa vụ ngân sách với nhà nước được kê khai và nộp tiền đầy đủ, đúng hạn (bao gồm các khoản nộp hộ cho chủ nhà)
- Lập bảng cân đối kế toán; điều tra các báo cáo nguồn tài chính của doanh nghiệp.
- Chịu trách nhiệm làm việc với các cơ quan hữu quan bên ngoài và đối tác khách hàng Công ty.