Xây dựng, thiết lập, chuẩn hóa quy trình, tài liệu, hệ thống kế toán. Công tác cân đối và đảm bảo dòng tiền trong hoạt động kinh doanh
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hoá hệ thống tài chính kế toán bao gồm: xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán.
- Tài liệu hóa các quy trình kế toán, quy trình kiểm soát BCTC và rủi ro về Thuế, quy trình lưu trữ chứng từ. Cải tiến hàng năm cho phù hợp với từng giai đoạn.
- Thường xuyêntổ chức hoạt động kiểm kê hàng hóa, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh.
- Kế toán trưởng là người trực tiếp đứng ra thực hiện các giao dịch vay tín dụng với ngân hàng và trong lĩnh vực tài chính.
Quản lý và điều hành phòng kế toán nội bộ
- Tổ chức bộ máy kế toán một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện các nghiệp vụ thuộc phần hành của mình.
- Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận kế toán.
- Xử lý các báo cáo của kế toán viên về các vấn đề nghiệp vụ và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định.Quản lý, kiểm tra sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp. Thực hiện các công tác liên quan đến TCKT
Quản lý, kiểm tra sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp. Thực hiện các công tác liên quan đến TCKT
- Hạch toán, làm sổ sách Công ty, quản lý cân đối dòng tiền đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị trì trệ.
- Ghi chép sổ sách kế toán và thực hiện báo cáo đầy đủ chính xác kịp thời theo quy định.
- Tính toán giá thành sản phẩm; các bút toán tính thuế;
- Cung cấp các sổ sách, số liệu cho công tác thanh kiểm toán của cơ quan chức năng.
- Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định.
- Tổ chức triển khai việc lập ngân sách Công ty định kỳ
- Tập hợp các khoản thu chi, kiểm tra các khoản thu chi, đối chiếu tổng cộng số dư tiền mặt tiền gửi, cân đối và giải quyết các khoản thu chi.
- Kiểm tra, đối chiếu chi phí lương, bảo hiểm xã hội hàng tháng.
Phân tích, tham mưu về công tác kiểm soát hoạt động tài chính
- Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh của của công ty, phân tích lưu lượng hàng tiêu thụ và lưu lượng hàng tồn kho, phân tích doanh thu thực tế và kế hoạch để có ý kiến về mặt tài chính với ban lãnh đạo
- Theo sát việc thực hiện các hoạt động kinh doanh để có kế hoạch thu hồi và điều hoà nguồn vốn cho toàn công ty.
- Phân tích các chỉ số tài chính dự báo tương lai trong ngắn và dài hạn.
- Xác định các nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
- Giải quyết các vấn đề tài chính, tham mưu cho lãnh đạo đảm bảo nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp.
- Đưa ra kiến nghị phòng ngừa các rủi ro kinh doanh, đề xuất giải pháp thu hút nguồn tài chính cho ngân sách của doanh nghiệp.
Quản lý, thực hiện các hoạt động báo cáo, làm việc với đối tác, cơ quan ban ngành
- Định kỳ phối hợp với các kế toán viên kế toán tổng hợp; lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp định kỳ tháng/quý/năm và trình bày báo cáo tài chính trước ban lãnh đạo doanh nghiệp, Cơ quan chức năng
- Kiểm tra hồ sơ khai thuế tháng, báo cáo tài chính tháng, hồ sơ quyết toán thuế năm, báo cáo tài chính năm.
- Lập bảng cân đối kế toán; điều tra các báo cáo nguồn tài chính của doanh nghiệp.
- Chịu trách nhiệm làm việc với các cơ quan hữu quan bên ngoài và đối tác khách hàng Công ty.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên, Ban Giám đốc và luôn sẵn sàng với những công việc phát sinh liên quan.