- Tham gia cùng kế toán trưởng xây dựng ngân sách hoạt động hàng năm, dự báo tình hình hoạt động hàng tháng, quý.
- Kiểm tra kỹ các khoản thanh toán trước khi chuyển cho Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt.
- Phối hợp các bộ phận liên quan kiểm tra việc sử dụng các khoản chi phí theo kế hoạch đã được duyệt.
- Tổng hợp, phân tích các chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu để đảm bảo vốn được sử dụng hiệu quả.
- Phối hợp với kế toán trưởng xây dựng, thực hiện và kiểm tra các quy trình hoạt động của bộ phận kế toán.
- Hàng tháng rà soát kỹ bảng lương nhân viên và các chế độ của nhân viên do kế toán tiền lương chuyển duyệt để đảm bảo các số liệu chính xác trước khi thực hiện chi trả.
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật những thay đổi mới nhất về chính sách thuế; kiểm tra kỹ những hồ sơ, chứng từ thuế… để đảm bảo các vấn đề về thuế được xử lý đúng quy trình, thủ tục cần thiết.
- Thực hiện việc lưu trữ số sách, báo cáo, số liệu liên quan đến nghiệp vụ đúng quy trình và đảm bảo tính an toàn, bảo mật.
- Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công.