1. Tham gia xây dựng & quản lý các hoạt động kế toán & tài chính
- Đảm bảo tính chính xác: Đối chiếu các tài khoản, sổ sách một cách thường xuyên, đảm bảo đúng đủ và thực hiện các thay đổi khi cần thiết khi phát hiện sai sót; Đảm bảo rằng tất cả các mục nhập là chính xác và các giao dịch được báo cáo theo các tiêu chuẩn kế toán và quy định
- Kết chuyển doanh thu, phân bổ chi phí, TSCĐ, CCDC kết chuyển lợi nhuận định kỳ; đánh giá chênh lệch tỷ giá hối đoá, trích lập dự phòng, trích trước chi phí...
- Thực hiện bảo quản, lưu trữ, bảo mật thông tin, số liệu liên quan đến tài chính, kế toán
2. Kiểm soát Doanh thu, Thu tiền (AR) & Chi Phí, Thanh toán (AP)
- Kiểm tra, hướng dẫn, thực hiện, bổ sung, điều chỉnh đảm bảo tính đúng đủ của các mảng kế toán AR & AP liên quan
- Kiểm soát công nợ nhà cung cấp, khách hàng.
- Soát xét, Trình duyệt Kế hoạch thanh toán tuần, tháng & soạn lệnh
- Soát xét các hồ sơ chứng từ đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và các quy định liên quan
- Kiểm soát chi phí cùng kế toán trưởng
3. Thực hiện báo cáo liên quan theo yêu cầu
- Thực hiện các báo cáo thuế tháng/quý/quyết toán năm các loại thuế;
- Thực hiện các báo cáo nội bộ, báo cáo quản trị định kỳ
- Phối hợp với các phòng ban liên quan để lập kế hoạch kinh doanh & ngân sách cùng kế toán trưởng;
- Cung cấp thông tin kế toán, tài chính kịp thời theo yêu cầu của Kế toán trưởng
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.