THÔNG TIN CHUNG:
1. Về công ty SolarBK:
SolarBK Holdings được thành lập trên bề dày kinh nghiệm 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo tại Việt Nam (năng lượng mặt trời & năng lượng gió).
2. Vai trò của bạn đối với tổ chức
- Duy trì và đảm bảo tính chính xác của tất cả các phần hành kế toán. Đảm bảo không vi phạm Luật doanh nghiệp và ảnh hưởng đến tài chính của công ty
- Cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin về hoạt động kinh doanh đang diễn ra để giúp nhà quản lý nắm rõ được tình hình của doanh nghiệp, cũng như có những quyết định đúng đắn kịp thời cho hoạt động kinh doanh.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Nghiệp vụ kiểm soát và lập báo cáo:
- Tổ chức kiểm tra báo cáo, thống kê chi phí hoạt động kinh doanh Công ty hàng tháng, quý, năm. Phân tích chi tiết từng khoản mục chi phí của Công ty, từ đó đề xuất các biện pháp tiết giảm chi phí hiệu quả
- Tổ chức chỉ đạo việc kiểm kê, đánh giá chính xác tài sản cố định, công cụ dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa, từ kết quả kiểm kê, đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp làm sai nguyên tắc quản lý tài chính kế toán.
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế của Công ty, các điều khoản thanh toán nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi của Công ty. Kiểm tra BCTC khách hàng để đánh giá năng lực tài chính của khách hàng
- Chịu trách nhiệm làm việc với cơ quan hữu quan như: Thuế, kho bạc nhà nước… và các đối tác như Ngân hàng, kiểm toán, nhà cung cấp, nhà đầu tư
- Kiểm tra nghiệp vụ hạch toán, kiểm tra sự cân đối giữa số liệu chi tiết và tổng hợp, lập báo cáo tài chính.
- Thực hiện giao dịch với ngân hàng: lập hồ sơ vay và cung cấp hồ sơ xét duyệt hạn mức tín dụng. Báo cáo số dư nợ vay
- Quản lý công nợ, theo dõi lịch trả nợ vay và lãi vay theo từng khế ước.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Quản lý trực tiếp & Ban Giám Đốc phân công.
2. Tổ chức hệ thống kế toán:
- Cải tiến và hoàn thiện chế độ hạch toán kế toán đảm bảo số liệu chính xác, trung thực và kịp thời đầy đủ hoạt động kinh doanh công ty.
- Phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên và hướng dẫn các nghiệp vụ thuộc phần hành kế toán.
- Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và giám sát toàn bộ công việc của Phòng để kịp thời giải quyết các vướng mắc khó khăn, đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ của phòng và mỗi thành viên đạt hiệu qủa cao nhất.