1. TÀI CHÍNH:
Kiểm soát chi phí đúng theo kế hoạch tài chính năm.
Kiểm soát và quản lý tài sản/CCDC.
Kiểm tra định khoản, so sánh bảng cân đối kế toán, số dư cuối kỳ sao cho các số liệu được tính toán đúng đắn và khớp với những gì báo cáo đã nêu.
Hạch toán các tài khoản kế toán như thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác.
Theo dõi công nợ của doanh nghiệp. Xác định và đề xuất dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi của DN.
Kiểm kê định kỳ hàng tháng
2. BÁO CÁO NỘI BỘ:
Hoàn thành các báo cáo đúng số liệu và đúng hạn (P&L, thuế, bảng cân đối kế toán,...)
Kiểm soát quy trình làm sổ sách (các đầu ra, đầu vào, tài khoản Nợ/ Có,...) và dữ liệu kế toán của công ty được thực hiện đúng và đầy đủ.
Kiểm soát quá trình hạch toán của công ty đúng và đầy đủ các hạng mục phát sinh.
Lập báo cáo tài chính định kỳ (theo quý, năm) và các báo cáo giải trình chi tiết
3. ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ:
Đưa ý kiến cải tiến hệ thống quản lý vận hành của phòng, quy trình và đảm bảo việc thực thi của đội ngũ.
Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán cho nhân sự của phòng kế toán