– Thu thập, ghi chép, tổng hợp các nghiệp vụ kinh tế phát sinh của đơn vị phụ trách một cách trung thực, chính xác và kịp thời theo chuẩn mực Kế toán Việt Nam và chế độ Kế toán Việt Nam.
– Lập báo cáo tài chính.
– Lập và nộp hồ sơ kê khai thuế theo các Luật Thuế hiện hành.
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
1. Hạch toán kế toán:
– Thu thập và lập các chứng từ kế toán, kiểm tra và soát xét tính hợp pháp của hoá đơn, chứng từ;
– Thu thập và xử lí các tài liệu đi kèm với chứng từ, hoá đơn để đảm bảo tính hợp pháp và hợp lệ của các khoản thu-chi;
– Cập nhật và xử lý thông tin, hạch toán số liệu kế toán vào hệ thống sổ sách kế toán của đơn vị theo chế độ kế toán;
– Lập hoá đơn bán hàng/cung cấp dịch vụ, phiếu thu, chi;
– Lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán định kỳ hoặc đột xuất và báo cáo, giải trình cho Người quản lý trực tiếp;
– Thực hiện việc kê khai, lập các báo cáo thuế, sử dụng hoá đơn và các báo cáo khác đồng thời thực hiện quyết toán các loại thuế liên quan tới hoạt động của đơn vị;
– Lưu trữ, bảo mật các hồ sơ, chứng từ, tài liệu kế toán và cung cấp các thông tin liên quan cho Người quản lý trực tiếp;
– Phối hợp với tổ chức kiểm toán để thực hiện kiểm toán sổ sách kế toán hàng năm theo yêu cầu của tổ chức (nếu có).
2. Tham gia xây dựng và kiện toàn hệ thống quản lý tài chính – kế toán:
– Tham gia soạn thảo và đề xuất ban hành các quy chế quản lý tài chính, quản lý chi tiêu nội bộ;
– Tham gia xây dựng quy trình, biểu mẫu chuyên môn nghiệp vụ, quy trình hạch toán kế toán, thanh quyết toán…;
– Tham gia hướng dẫn và giám sát việc thực hiện tại các phòng ban;
– Lập và hoàn thiện các Báo cáo kế toán nội bộ cho đơn vị theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.
3. Phối hợp thực hiện các công việc khác
– Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến tài chính - kế toán theo yêu cầu của Người quản lý trực tiếp và/hoặc Ban giám đốc.