1.Công tác kế toán thuế:
- Lập và nộp tờ khai thuế GTGT, TNCN, TNDN, thuế môn bài, thuế nhà thầu và các loại thuế khác đúng hạn theo quy định pháp luật.
- Nộp báo cáo quyết toán thuế (quý, năm) đúng hạn theo quy định.
- Theo dõi và quản lý nghĩa vụ thuế phải nộp, lập kế hoạch thanh toán thuế kịp thời và chính xác.
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, hóa đơn, chứng từ thuế để đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.
- Lưu trữ hồ sơ kế toán thuế theo quy định của công ty và pháp luật.
- Cập nhật và áp dụng các chính sách thuế mới, đảm bảo thực hiện đúng quy định.
- Làm việc với cơ quan thuế, chuẩn bị hồ sơ và giải trình khi có yêu cầu.
2.Tư vấn và hỗ trợ thuế:
- Cung cấp số liệu và tư vấn về thuế cho ban lãnh đạo công ty, hỗ trợ các quyết định tài chính liên quan đến thuế.
- Đề xuất các biện pháp tối ưu hóa chi phí thuế cho công ty.
3.Hỗ trợ kiểm toán và quyết toán thuế:
- Chuẩn bị tài liệu, hồ sơ phục vụ công tác kiểm toán thuế nội bộ và kiểm toán thuế bên ngoài.
- Thực hiện các nghiệp vụ kế toán liên quan đến thuế như trích BHXH, khấu hao TSCĐ, CCDC và các nghiệp vụ tài chính phát sinh.
- Hạch toán lương và tham gia vào quá trình quyết toán thuế và các nghiệp vụ tài chính liên quan đến thuế.