- Kê khai thuế GTGT, TNCN, ...... hàng tháng và các loại tờ khai khác phát sinh (nếu có)
- Lập được Báo cáo tài chính, Quyết toán thuế TNDN.
- Theo dõi, đối chiếu các khoản thuế phát sinh phải nộp và tiến hành nộp thuế đúng hạn
- Kịp thời cập nhật các chính sách và quy định mới đến luật thuế, chính sách thuế liên quan đến ngành nghề hoạt động của công ty.
- Tham gia làm việc trực tiếp với cơ quan thuế khi có yêu cầu
- Kiểm tra, hướng dẫn, kiểm tra các kế toán phần hành lưu trữ chứng từ, sổ sách hợp lý-khoa học: hóa đơn GTGT, chứng từ thanh toán...
- Thực hiện các bút toán tổng hợp trên cơ sở đối chiếu số liệu thực tế
- Phối hợp với nhân viên trong phòng tổ chức, rà soát chứng từ.
- Quản lý và lưu giữ cơ sở dữ liệu thuế của doanh nghiệp
- Hướng dẫn xử lý các trường hợp phát sinh liên quan đến hóa đơn đầu vao-đầu ra đảm bảo chứng từ đảm bảo chứng từ đầu vào-đầu ra đúng nguyên tắc kế toán/luật quản lý thuế quy định
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cần của Trưởng bộ phận.