Phân tích
- Phân tích doanh thu giá bán, lợi nhuận, đề xuất giá, các giải pháp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận
- Lập báo cáo doanh thu theo kênh bán hàng, ngành hàng, khu vực địa lý, sản phẩm.
- Phân tích xu hướng biến động doanh thu, phối hợp giải trình nguyên nhân và đề xuất giải pháp cải thiện kịp thời.
- Phân tích biến động giá, phân tích chính sách hoa hồng, chiết khấu, chính sách bán hàng.
- Phân tích biến động lợi nhuận theo ngành hàng, khách hàng,...
- Phân tích doanh thu hóa vốn, sản lượng.
- Phân tích cấu trúc chi phí sản phẩm, xác định lợi thế cạnh tranh về giá thành.
- Lập báo cáo lợi nhuận theo kênh bán hàng, ngành hàng,...
- Kiểm soát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm/tháng.
- Phân tích vòng quay hàng tồn kho, đề xuất giải pháp cải thiện.
- Phân tích tống quan tình hình báo cáo tài chính và đề xuất giải pháp cải thiện.
- Phân tích các chỉ số tài chính trọng yếu, báo cáo kịp thời các rủi ro phát sinh.
Công tác kiểm soát phí:
- Lập báo cáo chi phí quản lý, bán hàng, chi phí sản xuất.
- Phân tích xu hướng biến động chi phí.
- Kiềm soát định mức chi phí quản lý, chi phí bán hàng, sản xuất.
- Đề xuất giải pháp tiết kiệm chi phí.
- Đánh giá hiệu quả các dự án đầu tư.
- Phân tích các chỉ tiêu về nợ phải thu/trả nhằm thúc đẩy thu hồi nợ và thanh toán đúng hạn cho nhà cung cấp.
- Kiểm soát, giá mua nguyên vật liệu, vật tư, đơn giá dịch vụ (vận chuyển, kho bãi,...).
Lập và kiểm soát ngân sách
- Tham gia xây dựng hoặc đề xuất cải thiện quy trình ngân sách, hệ thống biểu mẫu.
- Lập ngân sách cho toàn Công Ty, Hướng dẫn, đôn đốc các phòng ban Lập kế hoạch ngân sách.
- Các báo cáo khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.