- Tập trung vào kỹ năng kế toán hành chính, quản lý hồ sơ hợp đồng khách hàng, hoặc xử lý các hồ sơ thầu đơn giản
a. Cập nhật, bám sát dịch vụ của sales, triển khai hợp đồng với khách hàng: đảm bảo hoàn thành 100% báo giá nhận được trong ngày.
- Hàng ngày yêu cầu sales gửi check list khách chốt dịch vụ
- Nhận báo giá từ sales (check list/đơn giá... thanh toán) , liên hệ khách hàng làm hợp đồng bán theo quy đinh của Công ty, tạo mã hợp đồng cho dịch vụ.
b. Kiểm soát chi phí:
- Căn cứ chi phí dự toán của điều hành kiểm tra, kiểm soát chi phí hợp lý cả về giá trị và số lượng,
- Khớp với các khoản thu => hạch toán các đề xuất đặt cọc, tạm ứng, thanh toán theo đúng mã đoàn.
- Bám sát tiến trình thanh toán cho nhà cung cấp và đốc thúc đề xuất
c. Kiểm soát doanh thu, công nợ:
- Liên hệ khách hàng hoàn thiện biên bản nghiệm thu thanh lý hợp đồng, xuất hóa đơn cho khách hàng để nhanh chóng tất toán hợp đồng, thu hồi hợp đồng, thanh lý đã ký với khách hàng.
- Theo dõi công nợ phải thu, đảm bảo số liệu công nợ phải thu an toàn và chính xác.
- Theo dõi doanh số của các sales nhằm thúc đẩy sales thực hiện theo đúng tiến độ doanh thu đã cam kết.
- Quản lý và thúc đẩy khách hàng về thời hạn công nợ. (theo dõi nợ đến hạn, nợ quá hạn)
- Thực hiện các công việc khác do ban lãnh đạo yêu cầu.