I. Công tác kế toán:
- Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng:
- Tập hợp và kiểm soát chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng;
- Soát xét, kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ các hồ sơ thanh toán liên quan chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng;
- Hạch toán kế toán các nghiệp vụ phát sinh liên quan chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng.
- Kế toán tài sản cố định (TSCĐ):
- Mở các sổ, thẻ kế toán cần thiết, tổ chức ghi chép, phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời số lượng, giá trị hiện có và tình hình biến động tăng/ giảm, nhượng bán TSCĐ và thực hiện công tác hạch toán kế toán TSCĐ;
- Lập kế hoạch khấu hao TSCĐ (thời gian, phương pháp, giá trị trích khấu hao);
- Tính toán và phân bổ chính xác khấu hao tài sản cố định theo qui định;
- Lập hồ sơ TSCĐ, biên bản thanh lý TSCĐ, …
- Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ chứng từ theo quy định.
- Công việc định kỳ:
- Tổng hợp, đối chiếu chi phí quản lý, chi phí bán hàng phát sinh thực tế so với kế hoạch đã được phê duyệt.
- Tham gia kiểm kê và đánh giá lại TSCĐ định kỳ theo quy định.
II. Kế toán quản trị, bao gồm nhưng không giới hạn: Kế toán chi phí bán hàng; quản lý doanh nghiệp.
- Thu thập, xử lý, phân tích thông tin kế toán, quản lý (tài chính và phi tài chính) phục vụ cho quá trình quản trị doanh nghiệp;
- Hỗ trợ lãnh đạo Bộ phận và Công ty trong việc lên kế hoạch cũng như xây dựng các chính sách bằng cách đưa ra các dự báo về sản xuất sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm, dòng tiền vào, dòng tiền ra,…;
- Kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện ngân sách hoạt động đã được phê duyệt của các phòng, ban, bộ phận, phân xưởng trong công ty;
- Thực hiện đo lường, tính toán, so sánh chi phí thực hiện với kế hoạch và đề xuất giải pháp điều chỉnh phù hợp.
III. Công tác báo cáo:
- Bảng tính khấu hao TSCĐ, bảng phân bổ khấu hao;
- Lập các báo cáo quản trị: báo cáo công nợ, báo cáo ngân sách hành chính theo quy định, báo cáo định kỳ cho IMC;
- Lập Báo cáo TCKT và/ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Kế toán trưởng trong phạm vi nhiệm vụ được giao.
IV. Các công tác khác:
- Thống kê, tổng hợp và cung cấp số liệu kế toán cho Ban Giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu của Kế toán trưởng;
- Hỗ trợ cho Ban Lãnh đạo Bộ phận Tài chính kế toán xây dựng và triển khai các quy trình nghiệp vụ kế toán và kiểm soát nội bộ của công ty;
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Kế toán trưởng phân công.