- Ghi nhận các nghiệp vụ nhập, xuất hàng hóa kịp thời, đúng quy định vào sổ kho.
- Tính toán, phân bổ và kiểm soát các khoản chi phí phân bổ, tính giá thành, ghi nhận sổ sách kịp thời.
- Tính toán và kiểm soát chi phí giá thành luôn hợp lý và phản ánh đầy đủ khoản phát sinh, biến động.
- Kiểm soát số liệu hàng tồn kho được nhập kho, xuất kho kịp thời, đúng phương pháp.
- Thực hiện kiểm kê kho định kỳ hoặc đột xuất, đối chiếu số liệu hàng tồn kho.
- In ấn, lưu trữ sổ sách hàng tồn kho, thẻ tính giá thành, phiếu nhập, xuất kho.
- Đề xuất các biện pháp nhằm kiểm soát tốt hệ thống giá thành sản phẩm.
- Kiểm tra chi phí sản xuất và giá thành thực tế
- Kiểm tra hồ sơ thanh toán, hóa đơn chứng từ mua vào vật tư, hàng hóa, phụ kiện & theo dõi công nợ phải trả nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ
- Báo cáo lên quản lý trực tiếp các vấn đề gặp phải và đề xuất các giải pháp điều chỉnh, khắc phục, bổ sung.
- Đề xuất phương pháp kiểm soát, tính giá thành hợp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công sắp xếp của cấp quản lý