1. Tổ chức, quản lý hoạt động điều hành của Phòng tài chính kế toán:
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống tài chính kế toán bao gồm: xây dựng quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán. Đảm bảo việc thông báo & áp dụng thực hiện các chính sách quy trình tới các bộ phận liên quan.
- Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động kế toán một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện các nghiệp vụ thuộc phần của mình.
- Hướng dẫn và kiểm tra kế toán viên lập các báo cáo quản trị theo yêu cầu của lãnh đạo, các BCTC, báo cáo thuế tháng/quý/năm.
- Chịu trách nhiệm về các giao dịch với các cơ quan hữu quan như Cơ quan Thuế, Sở KHĐT, Hải quan, hoặc các đối tác như Khách hàng, Nhà cung cấp, Ngân hàng...
- Trực tiếp báo cáo lên ban lãnh đạo/ban giám đốc việc thực hiện kế hoạch tài chính trong tháng/quý/năm.
- Xử lý các báo cáo về các vấn đề nghiệp vụ và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định,...
- Phê duyệt các khoản thanh toán do các bộ phận trong công ty đề nghị, báo cáo tồn kho, báo cáo thuế, các báo cáo khác và sổ sách chứng từ thuộc phòng kế toán.
- Tổ chức kiểm kê toàn bộ tài sản, thiết bị dụng cụ theo định kỳ,
Kiểm soát giá thành, chi phí, doanh thu, lãi lỗ, hàng tồn kho, công nợ và các báo cáo.
2. Tư vấn về tài chính, vốn và ngân sách trong Công ty - Phân tích các chỉ số tài chính lỗ và lãi.
- Phân tích hiệu quả kinh tế của các hoạt động đầu tư mặt hàng, mở cửa hàng/nhà hàng mới để tư vấn cho ban giám đốc về mặt tài chính của dự án.
- Xây dựng, đề xuất các kế hoạch đầu tư , phân bổ, tái sử dụng nguồn vốn của Công ty.