- Tập hợp các chi phí để tính giá thành sản phẩm, giá thành kế hoạch, giá thành định mức và giá thành thực tế.
- Thực hiện việc điều chỉnh giá thành theo biến động chi phí.
- Tổ chức đánh giá khối lượng sản phẩm dở dang, làm cơ sở để hạch toán giá thành sản xuất trong một kỳ đầy đủ và chính xác.
- Theo dõi, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ.
- Theo dõi chi tiết việc nhập – xuất nguyên liệu và thành phẩm hàng ngày. Kiểm tra – cập nhật các phiếu nhập kho – xuất kho, đảm bảo số lượng, đơn giá khớp với đơn đặt hàng được ký duyệt.
- Kiểm soát việc tiêu hao nguyên vật liệu, đảm bảo theo định mức quy định.
- Định kỳ phối hợp với bộ phận thu mua khảo sát giá của nguyên vật liệu, các mặt hàng cần thu mua để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo tối ưu hóa doanh thu – lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Kiểm tra đối chiếu công nợ phải thu/ phải trả, tiền gửi ngân hàng, quỹ tiền mặt.
- Thực hiện việc kê khai các loại thuế của doanh nghiệp.
- Lập các báo cáo công việc định kỳ theo yêu cầu.