MÔ TẢ CÔNG VIỆC
• Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao TSCĐ, công nợ, thuế GTGT và lập quyết toán văn phòng
• Kiểm tra đối chiếu các số liệu giữa các đơn vị nội bộ, các dữ liệu chi tiết và tổng hợp của công ty
• Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh của doanh nghiệp
• Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Ngoài ra, kế toán tổng hợp còn cần xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty
• Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
• Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết
• Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
• In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo quy định
• Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
• Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
• Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo
• Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
• Cung cấp số liệu cho ban lãnh đạo doanh nghiệp hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
• Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng KT-TV
• Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
• Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
I/ Nhiệm vụ cụ thể của vị trí kế toán tổng hợp:
1. Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
2. Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
3. Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
4. Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và Khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
5. Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao,TSCĐ,công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế
6. Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
7. In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo qui định.
8. Lập báo cáo tài chính nội bộ theo từng quí, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
9. Hướng dẫn bộ phận- phòng ban kế toán xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán.
10. Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
11. Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.
12. Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
13. Cung cấp số liệu Cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
14. Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng KT-TV.
15. - Thay mặt ban Giám đốc tiếp các đoàn thanh tra, kiểm tra, các cơ quan có thẩm quyền.
16. Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến.
17. Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.