- Cập nhật công nợ + làm bảng kê thu tiền + đối chiếu doanh số bán hàng, chiết khấu theo định kỳ;
- Kiểm tra các hóa đơn + tập hợp giao cho khách hàng;
- Theo dõi thanh toán, xin bảng kê chi tiết, tách từng mã khách hàng khi thanh toán;
- Gửi đối chiếu công nợ phát sinh theo định kì (hàng tuần, 10 ngày, 15 ngày, hàng tháng) cho khách hàng qua email;
- Đối chiếu xác nhận công nợ với khách hàng hàng tháng qua email hoặc văn bản;
- Nhắc nhở, đôn đốc khách hàng thanh toán khi đến hạn để đảm bảo thu hồi công nợ đúng hạn;
- Tính chiết khấu cho khách hàng hàng tháng;
- Báo cáo công nợ quá hạn + đến hạn hàng ngày ;
- Báo cáo kế hoạch thu tiền hàng tuần;
- Đọc, kiểm tra thông tin điều khoản thanh toán; của hợp đồng;
- Tính các khoản chiết khấu, thưởng doanh số,… của khách hàng;
- Xuất hóa đơn chiết khấu doanh số bán hàng;
- Hạch toán các khoản chiết khấu (chiết khấu; doanh số + chiết khấu thương mại và các khoản hỗ trợ khác);
- Xử lý các sai sót hóa đơn khi phát sinh, đối chiếu khách hàng;
- Các việc khác theo phân công của Trưởng phòng;