I. Quản lý các khoản thu:
- Thực hiện các nghiệp vụ thu tiền: của các cổ đông, thu hồi công nợ tạm ứng, thu tiền doanh thu của nhà hàng hàng ngày. Theo dõi công nợ của cổ đông, khách hàng, nhân viên và đôn đốc thu hồi nợ.
- Theo dõi tiền gửi ngân hàng.
- Theo dõi việc thanh toán thẻ của khách hàng. Quản lý các chứng từ liên quan đến thu chi.
II. Quản lý các khoản chi:
- Lập phiếu chi, ủy nhiệm chi.
- Lập kế hoạch thanh toán với nhà cung cấp hàng tháng, tuần.
- Chủ động liên hệ với nhà cung cấp trong trường hợp kế hoạch thanh toán không đảm bảo.
- Trực tiếp thực hiện nghiệp vu thanh toán tiền mặt, qua ngân hàng cho nhà cung cấp như: đối chiếu công nợ nội bộ, nhận hoá đơn, xem xét phiếu đề nghị thanh toán, lập phiếu chi…
- Thực hiện các nghiệp vụ chi nội bộ như lương, thanh toán mua hàng ngoài…Theo dõi nghiệp vụ tạm
- ứng.
- Lập kế hoạch vay và theo dõi ngân sách vay, lãi vay, trả gốc, trả lãi của tổ chức tín dụng, khác.
- Lập kế hoạch cho vay và theo dõi ngân sách cho vay, lãi vay, thu lãi, thu gốc cho các công ty nội bộ.
- Báo cáo tình hình vay và cho vay định kỳ hàng tháng và đột xuất khi có yêu cầu cấp quản lý.
- Lập kế hoạch dòng tiền hàng tháng báo cáo cho Cấp quản lý và GĐTC.
III. Kiểm soát đối chiếu chứng từ thu của nhà hàng:
- Trực tiếp nhận các chứng từ liên quan từ bộ phận nhà hàng.
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ các chứng từ thu – chi, thanh quyết toán của nhà hàng.
- Kiểm soát các chứng từ của thu ngân trong trường hợp hệ thống PDA không hoạt động.
IV. Kiểm soát đối chiếu quỹ:
- Kết hợp với thủ quỹ thực hiện nghiệp vụ thu chi theo quy định.
- Đối chiếu và in báo cáo tồn quỹ hàng tháng.
- Đối chiếu kiểm tra tồn quỹ cuối ngày, định kỳ tháng, năm… với thủ quỹ.