1. Chịu Trách nhiệm phân công nhiệm vụ, quản lý và đánh giá được năng lực làm việc của nhân viên kế toán cấp dưới
2. Tổ chức lập kế hoạch, thực hiện các báo cáo, đánh giá công tác thực hiện chi phí Công ty và chịu trách nhiệm trước Ban Tổng Giám đốc.
3. Phối hợp bộ phận Pháp lý - Tổ chức kiểm tra, kiểm soát các hợp đồng kinh tế … nhằm đảm bảo quyền lợi, tránh rủi ro cao nhất cho Công ty.
4. Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của Công ty.
5. Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán thực hiện công việc một cách hiệu quả.
6. Xây dựng các quy trình, quy định, chính sách- biểu mẫu liên quan đến nghiệp vụ kế toán.
7. Thực hiện kiểm tra và chỉnh sửa các nghiệp vụ kế toán của kế toán viên.
8. Thường xuyên cập nhật thông tin văn bản mới nhất liên quan đến kế toán để báo cáo tư vấn việc thực hiện các thay đổi liên quan cho Ban Tổng giám đốc.
9. Lập các báo cáo quản trị; Báo cáo tình hình tài chính, kế toán của công ty cho Tổng Giám đốc theo định kỳ.
10. Kiểm tra, thực hiến gửi các báo báo đến cơ quan ban ngành như tờ khai thuế GTGT, TNDN, TNCN, BCTHSDHĐ, BCTC, Báo cáo thống kê….
11. Xác định, đề xuất lập dự phòng, xử lý những trường hợp công nợ, phải thu khó đòi…
12. Giải trình các số liệu báo cáo và cung cấp hồ sơ, số liệu cho các cơ quan ban ngành như: Ngân hàng, cơ quan thuế, thống kê, bảo hiểm…khi có yêu cầu.
13. Các công việc khác theo sự sắp xếp của cấp trên.