- Căn cứ vào chế độ, chính sách hiện hành, căn cứ kế hoạch phát triển của Bệnh viện lập dự toán ngân sách, kế hoạch thu chi của Bệnh viện và tổ chức thực hiện khi kế hoạch được phê duyệt.
- Tổ chức và quản lý chặt chẽ việc thu viện phí theo quy định hiện hành và theo quy chế của Bệnh viện.
- Xây dựng định mức chi tiêu cho từng hoạt động cụ thể của Bệnh viện trên cơ sở ngân sách đã được phê duyệt.
- Tổ chức công tác kế toán trong Bệnh viện theo đúng quy định hiện hành. Thực hiện các nghiệp vụ kế toán lao động tiền lương, chế độ chính sách, vật tư tài sản, hành chính sự nghiệp chính xác kịp thời. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác kế toán, chế độ thu chi của Bệnh viện.
- Định kỳ thực hiện báo cáo quyết toán, tổng kết tài sản, kiểm kê tài sản.
- Tổ chức bảo quản lưu trữ các chứng từ, sổ sách kế toán theo đúng quy định.
- Tổng hợp tình hình, số liệu cụ thể, phân tích kết quả hoạt động của Bệnh viện, báo cáo Giám đốc.