*** Quản lý chung mọi hoạt động có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán
- Lên các kế hoạch công việc và tổ chức thực hiện của bộ phận kế toán.
- Điều phối công việc cho các KTT, kế toán viên, nhân viên thuộc quyền quản lý;
- Giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên;
- Lập kế hoạch sử dụng dòng tiền theo định kỳ
*** Quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ công ty
- Kiểm soát, đối chiếu công nợ với khách hàng – chủ đầu tư – ngân hàng;
- Kiểm soát quy trình lập các loại tài liệu, sổ sách; quy trình kiểm kê tài sản;
- Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo
đúng quy định.
- Hoàn thiện nghĩa vụ tài chính kế toán với các cơ quan Nhà nước.
- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về công tác tài chính – kế toán của công ty
*** Tham mưu cho lãnh đạo về công tác kiểm soát hoạt động tài chính
- Xác định các nguồn tài chính nội bộ, giảm chi phí cho công ty
- Giải quyết các vấn đề tài chính; tham mưu cho lãnh đạo đảm bảo nguồn lợi tài chính cho doanh
nghiệp.
- Đưa ra kiến nghị phòng ngừa các rủi ro kinh doanh, đề xuất giải pháp thu hút nguồn tài chính cho
ngân sách của doanh nghiệp.
*** Lập – trình bày các báo cáo
- Lập các báo cáo tổng hợp tình hình kinh doanh của doanh nghiệp theo định kỳ. Chịu trách nhiệm
thuyết minh báo cáo trước ban lãnh đạo công ty.
- Thực hiện báo cáo khác theo định kỳ tháng, quý, năm về các số liệu liên quan đến lĩnh vực tài chính,
kế toán cho Giám đốc công ty khi được yêu cầu.
*** Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc.