- Theo dõi, quản lý các hợp đồng xây dựng. Nắm các thông tin chi tiết về giá trị hợp đồng, thời gian thực hiện, các hạng mục cần hoàn thành.
- Theo dõi chi phí vật tư, chi phí nhân công, vận hành trang thiết bị… phát hiện kịp thời các khoản chênh lệch so với định mức, xác định nguyên nhân, các khoản chi phí khác ngoài kế hoạch dự toán…
- Kiểm tra và theo dõi bảng lương nhân công theo tiến độ thi công thực tế.
- Tập hợp, phân bổ chi phí và tính giá thành từng công trình, hạng mục (theo địa điểm xây dựng). Kiểm tra quá trình thực hiện kế hoạch giá thành, đề xuất giải pháp hạ giá thành hiệu quả và hợp lý.
- Kiểm tra tính hợp lệ, chính xác của các chứng từ kế toán trước ghi sổ, hạch toán.
- Theo dõi, kiểm tra chi phí phát sinh của từng dự án dựa trên hồ sơ dự toán, quyết toán công trình.
- Theo dõi tiến độ thanh toán từng dự án.
- Kiểm soát việc tập hợp chứng từ trong quá trình Xây dựng cơ bản. Kiểm tra hóa đơn, chứng từ; hạch toán định khoản.
- Kiểm tra hồ sơ, điều kiện thanh toán, tiến hành thanh toán các hạng mục xây dựng theo đúng quy định.
- Sắp xếp, lưu trữ cẩn thận hồ sơ, hóa đơn, chứng từ, dự toán, quyết toán, biên bản nghiệm thu bàn giao…một cách khoa học.
- Theo dõi và thu hồi công nợ phải thu, phải trả từng dự án, công trình.
- Quyết toán thuế TNCN.