- Nhận, kiểm soát và lập chứng từ thanh toán các phát sinh
- Định khoản nghiệp vụ phát sinh
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu, hệ thống quản lý sản phẩm dịch vụ
- Xây dựng quy trình hạch toán kế toán , quy trình quản lý khác
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết;
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và lập báo cáo thuế , lập quyết toán;
- Đối chiếu lương, bảo hiểm, các loại thuế
- Theo dõi công nợ, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty;
- In sổ chi tiết và tổng hợp, tổng hợp theo công ty theo quy định;
- Lập báo cáo quản trị, báo cáo nội bộ theo quy định tập đoàn
- Lập báo cáo tài chính theo từng quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết;
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán; Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở;
- Đề xuất cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo; Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu; Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu;
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng KT;
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến;
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định;
- Các nhiệm vụ khác do các cấp quản lý giao phó.