- Kiểm soát tính tuân thủ pháp luật, quy trình/quy định Công ty của các Chi nhánh và các Công ty thành viên
- Kiểm soát và kiểm tra hàng hóa xuất nhập kho của các Chi nhánh/các công ty thành viên
- Kiếm tra tính hợp lệ của các hóa đơn và các khoản chi phí
- Căn cứ vào hồ sơ tài liệu, tiến hành xem xét, đánh giá một cách độc lập việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trên các mặt tổ chức, quản lý, điều hành.
- Nắm vững các thông tư, nghị định, pháp luật về TCKT
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Báo cáo và cảnh báo kịp thời các hoạt động và các rủi ro phát hiện trong quá trình kiểm soát; Đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện, cải tiến (nếu có).
- Đề xuất, hỗ trợ các bộ phận kế toán, tài chính soạn thảo bổ sung, điều chỉnh nội dung các quy chế, quy định, quy trình có liên quan đến hoạt động kế toán, tài chính.
- Tham gia các công tác kiểm kê định kỳ tại các Chi nhánh/các công ty thành viên khi có yêu cầu
- Kiếm soát phần mềm kế toán
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng bộ phận và Ban Giám Đốc.