1. Quản trị dữ liệu kinh doanh của Công ty:
− Báo cáo, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh:
− Theo tháng/ quý/ năm;
− Theo Khối/ đơn vị kinh doanh;
− Tổng hợp các thông tin, tài liệu giải trình hiệu quả kinh doanh của Công ty.
2. Quản trị ngân sách hoạt động:
− Lập dự toán ngân sách sản xuất, kinh doanh… nhằm phục vụ việc điều hành, kiểm tra và ra quyết định kinh tế.
− Báo cáo, phân tích, đánh giá việc thực thi ngân sách hoạt động theo định kỳ; đánh giá, phân tích hiệu quả sử dụng chi phí của Công ty.
− Kết hợp với các bộ phận liên quan kiểm soát chi phí hoạt động của từng bộ phận.
3. Quản trị khác:
− Phân tích biến động chi phí và tham mưu phương án xử lý.
− Phân tích, đánh giá tình hình thực hiện với kế hoạch về doanh thu, chi phí, lợi nhuận; quản lý tài sản, nguyên vật tư, tiền vốn, công nợ.
− Cung cấp thông tin, tổ chức phân tích thông tin, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và ra quyết định kinh tế, tài chính của Công ty.
− Tính toán và đưa ra mô hình nhu cầu vốn cho một dự án, một hoạt động hoặc quyết định cụ thể.
− Phân tích các thông tin kế toán quản trị, lập báo cáo quản trị theo yêu cầu của cấp trên.