1. Hạch toán mua hàng nhà cung cấp
• Tiếp nhận chứng từ ( Biên bản nhận hàng, phiếu nhập kho, hóa đơn tài chính…) từ các bộ phận liên quan và nhà cung cấp.
• Cập nhật kịp thời các chứng từ vào phần mền hệ thống.
• Điều chuyển hàng hóa trên phần mềm hệ thống cho các cửa hàng, bộ phận.
2. Quản lý công nợ nhà cung cấp
• Theo dõi chính sách hạn mức công nợ, thời hạn thanh toán, chính sách chiết khấu của các nhà cung cấp
• Lập bảng dự trù thanh toán công nợ NCC trước mỗi kỳ thanh toán (ngày mồng 1 và 16 hàng tháng)
• Đối chiếu công nợ, lập hồ sơ thanh toán công nợ cho các nhà cung cấp (trước thời hạn thanh toán 2 ngày)
• Theo dõi, tính toán, thu hồi các khoản chiết khấu được hưởng theo hợp đồng, thỏa thuận đã ký với nhà cung cấp (vào các kỳ thanh toán).
• Định kỳ cuối tháng lập, đối chiếu, lưu trữ các biên bản đối chiếu cấn trừ công nợ với nhà cung cấp.
3. Quản lý hồ sơ, chứng từ kế toán
• Lưu trữ đầy đủ hồ sơ chứng từ kế toán bao gồm: Hợp đồng mua bán, phiếu nhập kho hóa đơn bán hàng, biên bản đối chiếu công nợ và các chứng từ liên quan khác.