- Nhập số liệu mua hàng, bán hàng vào phần mềm bán hàng và phần mềm kế toán, xuất hóa đơn bán hàng tại cửa hàng.
- Cập nhật, quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp. Theo dõi và tính toán tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng, làm báo giá sản phẩm, soạn hợp đồng cho khách hàng khi cần.
- Tham gia vào việc xác định giá bán của các hàng hóa tại cửa hàng và thực hiện việc cập nhập giá mới, hàng hóa mới.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để đề xuất chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm tại cửa hàng.
- Cập nhật và tính thuế GTGT của hàng hóa bán ra.
- Kiểm tra – đối chiếu các số liệu về mua/bán hàng trên phần mềm bán hàng với số liệu thực tế thống kê trong kho và công nợ, phối hợp các bộ phận liên quan thực hiện công việc kiểm kê hàng tồn kho định kỳ.
- Quản lý hóa đơn, chứng từ, sổ sách liên quan đến hoạt động mua/bán hàng của cửa hàng.
- Cung cấp các số liệu kế toán, thống kê cho Kế toán trưởng theo quy định và khi được yêu cầu.
- Định kỳ làm báo cáo bán hàng cho Kế toán trưởng.
- Phối hợp kiểm tra các khoản chi phí sử dụng theo kế hoạch được duyệt, tổng hợp phân tích chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu của cửa hàng bảo đảm tính hiệu qủa trong việc quản lý tài chính;
- Theo dõi hồ sơ vay vốn, tính lãi vay và lập các hồ sơ Ngân hàng theo yêu cầu của Trưởng Phòng Tài Chính.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.