1. Đề nghị hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid-19 là gì?
Đề nghị hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid-19 là gì là mẫu gửi lên Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn nhằm xét xét, hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị đóng cửa và ảnh hưởng do dịch Covid. Mẫu gồm các thông tin: Tên hộ kinh doanh, Địa điểm kinh doanh, Mã số thuế, Mã số đăng ký kinh doanh...........
- Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu 11 đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
- Trong 03 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
- Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp.
- Trong 02 ngày làm việc, UBND cấp huyện trả soát, tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh.
- Trong 02 ngày làm việc, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Podcast tình huống kế toán mới nhất