1. Lập báo cáo thuế thuế hàng tháng, hàng quý, hàng năm nộp cơ quan thuế hoặc các cơ quan ban ngành khác (như ngân hàng, thống kê, ….) theo đúng quy định:
- Tập hợp, cân đối hóa đơn đầu vào, đầu ra, dự kiến số thuế GTGT phải nộp (nếu có), báo cáo KTT và Ban giám đốc chậm nhất ngày 18 của tháng báo cáo. Lập tờ khai thuế GTGT / thuế TNCN …hàng tháng theo quy định cơ quan thuế
- Tự chịu trách nhiệm và kiểm tra tính chính xác của báo cáo hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm
2. Lập các báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ và các tờ khai quyết toán cuối năm để gửi Cơ quan thuế và các đơn vị có liên quan.
3. Lập các báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh, các hồ sơ chứng từ, sổ chi tiết theo yêu cầu của Ngân hàng
4. Kế toán tài sản cố định (cả ngắn hạn, dài hạn) và các khoản trích trước: Theo dõi tăng giảm tài sản cố định, công cụ dụng cụ, phân bổ chi phí tar trước, lập hồ sơ tài sản và trích và phân bổ khấu hao theo quy định
5. Hoàn thiện và lưu trữ, bảo quản hồ sơ, sổ sách chứng từ kế toán theo quy định
6. Thường xuyên cập nhật các chính sách thuế mới để thực hiện và phổ biến cho các bộ phận liên quan thực hiện
7. Cùng KTT giải trình, cung cấp số liệu cho các cơ quan chức năng như Thuế, kiểm toán, các đoàn thanh tra khi có yêu cầu
8. Các công việc khác:
- Các công viên liên quan đến Thuế và các công việc khác theo yêu cầu của KTT và BGD.