1. Công việc nghiệp vụ:
• Điều hành, chịu trách nhiệm và xây dựng toàn bộ phòng kế toán nhằm đạt mục tiêu chung của BLĐ đề ra
• Kiểm tra soát xét tất cả các nghiệp vụ, báo cáo, tổng kết, phương án, đề xuất của các Bộ phận kế toán, lên phương án điều chỉnh hoặc báo cáo BLĐ xin phương án điều chỉnh nếu chưa hợp lý
• Xây dựng kế hoạch tổng thể định kỳ: Doanh thu, dòng tiền, cơ cấu đầu, định biên chi phí và đảm bảo tính cân đối, hợp lý giữa các dòng sản phẩm, công ty, nhà máy
• Lập và chịu trách nhiệm về số liệu của các báo cáp tổng hợp về Báo cáo Kế toán, Kiểm toán, Thống kê
• Chủ trì, lên kế hoạch, chỉ đạo các bộ phận kế toán chuẩn bị hồ sơ, phối hợp để thực hiện các yêu cầu thanh tra, kiểm tra, cung cấp số liệu của các cơ quan chức năng: thuế, hải quan, ngân hàng, thống kê, Ban quản lý, KCN.
• Quyết định thực hiện các vấn đề liên quan kế toán, tài chính, thống kê ngoài các việc đã giao cụ thể cho các bộ phận kế toán.
2. Quản lý phòng, bộ phận
• Quản lý nhân sự phòng, bộ phận
• Quản lý quy trình, quy định, quy chế phòng
• Thực hiện các yêu cầu khác của BLĐ