Mô tả công việc
- Tập hợp, xử lý, sắp xếp, lưu trữ hóa đơn
- chứng từ kế toán (Hóa đơn đầu ra
- đầu vào, phiếu xuất kho - nhập kho, phiếu thu
- phiếu chi, giấy báo có - giấy báo nợ, hợp đồng, báo giá,...)
- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết để kê khai và nộp thuế
- Lập và hoàn thành báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo nhu cầu của Kế toán trưởng, Giám đốc: Thuế GTGT, Thuế TNCN, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn,…
- Cuối năm, làm báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán thuế TNCN – TNDN, báo cáo thuế cho tháng 12, báo cáo thuế TNDN quý 4 nộp lên cơ quan thuế đúng thời hạn.
- Phối hợp với kế toán tổng hợp để đối chiếu các số liệu báo cáo thuế - Đánh giá và nghiên cứu các vấn đề về thuế để tham mưu, đề xuất với trưởng phòng kế toán, Ban Giám đốc
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có vấn đề phát sinh.
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của doanh nghiệp.