Quy trình bán hàng - Tại sao khách hàng lại phản đối
Sàn kế toán sẽ đưa ra các thông số để các bạn tham khảo:
Tại sao khách hàng phản đối?
- Chưa có nhu cầu: do khách hàng chưa có nhu cầu hoặc do người bán thiếu sót khi giới thiệu sản phẩm.
- Muốn có thêm thông tin: muốn củng cố lại những lý do chính đáng để mua sản phẩm hoặc muốn có thời gian tính toán hiệu quả của quyết định mua.
- Chưa nắm được lợi ích: thường xẩy ra đối với hàng hóa có kỹ thuật cao, đối tượng khách hàng chọn lọc
- Không thích: đặc trưng sản phẩm không phù hợp hoặc không đáp ứng với nhu cầu (kiểu thiết kế, bảo trì, thời gian sửa chữa,…)
- Cân nhắc giá cả và giá trị: người mua muốn giá trị sử dụng cao hơn giá cả còn người bán lại muốn ngược lại.
- Không thiện cảm với công ty: người mua sợ khi người bán phá sản sẽ không cung cấp vật tư, thực hiện dịch vụ hậu mãi;…
- Không thích người bán hàng: khách hàng không ưa thích cá nhân hoặc không tin tưởng người bán hàng; khách hàng thường hỏi về tình trạng sản xuất, kết quả bán hàng thời gian qua.
- Đã có nhà cung cấp khác: khách hàng trung thành với nguồn cung cấp hiện tại
Podcast tình huống kế toán mới nhất