Mô tả công việc
1. Kế toán tổng hợp (ĐẦU VÀO)
Công việc hàng ngày của kế toán tổng hợp
- Kiểm soát đầu vào và điều phối các hoạt động mua hàng đầu vào hàng ngày của công ty
- Nhập dữ liệu, xử lý thông tin, số liệu kế toán, các chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế phát sinh của doanh nghiệp
- Hạch toán chi phí, khấu hao, công nợ, thuế và các nghiệp vụ khác
- Theo dõi và quản lý công nợ mua hàng
- Theo dõi và tính toán giá thành sản xuất thực tế theo từng sản phẩm; tỉ lệ hao hụt nguyên vật liệu, phụ liệu đi kèm và chi phí sản xuất dở dang.
- Thông qua kế toán kho có thể kiểm tra việc luân chuyển hàng hóa trong các kho
Công việc hàng tháng của kế toán tổng hợp
- Theo dõi số liệu báo cáo kho định kỳ hàng tháng
- Tính lương và các khoản trích theo lương cho cán bộ, công nhân viên
- Lập bảng phân bổ các chi phí trả trước ngắn hạn , dài hạn, công cụ dụng cụ...Hạch toán các khoản phân bổ đó
- Tính và trích khấu hao tài sản cố định, hạch toán khoản trích khấu hao TSCĐ
- 6 tháng 1 lần tiến hành kiểm kê TSCĐ
- Cung cấp số liệu chi tiết các khoản phân bổ, trả trước, trích trước hàng tháng;
- Thực hiện các bút toán phân bổ và kết chuyển.
- Lập các Báo cáo Thuế theo quy định của Nhà nước
- Theo dõi và kiểm tra, lập bảng kê hóa đơn GTGT, đầu vào, các loại thuế
Công việc hàng quý của kế toán tổng hợp
- Lập tờ khai thuế TNDN tạm tính theo quý
- Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN theo quý
- Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý
- Lập báo cáo theo yêu cầu của lãnh đạo
- Tổng hợp số liệu, hạch toán các chi phí
- Kiểm tra và đối chiếu số liệu chi tiết với sổ cái
Công việc hàng năm của kế toán tổng hợp
Đầu năm kế toán tổng hợp cần làm:
- Nộp tờ khai lệ phí môn bài và tiền lệ phí môn bài
- Kết chuyển lãi lỗ năm tài chính cũ
- Hạch toán chi phí thuế môn bài năm tài chính mới
Cuối năm kế toán tổng hợp cần làm :
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có giống với các báo cáo chi tiết
- Lập bảng cân đối số phát sinh tài khoản năm
- Lập tờ khai quyết toán thuế TNDN và TNCN
- Lập báo cáo tài chính
- Lập báo cáo theo yêu cầu của lãnh đạo
- In sổ sách
Yêu cầu công việc
Các kỹ năng cần có của kế toán tổng hợp đầu vào
- Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm chắc các chế độ kế toán, có kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh về tài chính
- Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Biết tổng hợp và phân tích báo cáo, xây dựng báo cáo tài chính hoàn chỉnh
- Có kiến thức căn bản về quy trình sản xuất của công ty
- Sử dụng máy vi tính thành thạo
- YÊU CẦU SỬ DỤNG PHẦN MỀM MISA.
Quyền lợi
- Quyền lợi cá nhân đầy đủ theo luật lao động việt nam.
- Quyền lợi trong công việc cụ thể như sau:
- Yêu cầu bộ phận cấp dưới cung cấp một cách đầy đủ, kịp thời những báo cáo có liên quan tới kế toán.
- Nếu phát sinh sai sót về nghiệp vụ gây ảnh hưởng tới hiệu quả công việc, kế toán tổng hợp được yêu cầu nhân viên cấp dưới trong cơ quan, doanh nghiệp điều chỉnh nghiệp vụ.
- Đưa ra những đề xuất về hoạt động, kế hoạch tài chính của doanh nghiệp để Ban giám đốc có thể phê duyệt, xem xét.