Mục tiêu
- Quản lý trực tiếp danh mục khách hàng ưu tiên được giao theo quy định đối với phân cấp Gold PRM của Trung tâm Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên trong từng thời kỳ, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên (“DVNHƯT”)
- Thực hiện các hoạt động tư vấn tài chính cá nhân trên danh mục KH để phát triển giá trị và thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh
- Quản lý mối quan hệ và xây dựng/ phát triển quan hệ với các khách hàng
Trách nhiệm chính (1)
I. Khách hàng: Cung cấp dịch vụ/giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu và đem lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc:
- Khai thác thông tin, phân tích và đánh giá nhu cầu khách hàng để hiểu mục tiêu tài chính toàn diện của khách hàng dựa trên am hiểu khách hàng cá nhân, am hiểu phân khúc và tiểu phân khúc và am hiểu danh mục
- Phân tích các sản phẩm/ dịch vụ KH đang sử dụng, các chỉ số tài chính khách hàng để đánh giá được sức khỏe tài chính của khách hàng
- Chăm sóc giao dịch, tư vấn giải pháp, đề xuất các sản phẩm dịch vụ dành cho Khách hàng ưu tiên phù hợp với mục tiêu và nhu cầu tài chính và phong cách sống của khách hàng
- Quản lý, chăm sóc danh mục khách hàng ưu tiên được giao định kỳ và đánh giá được hiệu quả danh mục khách hàng.
- Xây dựng mạng lưới khách hàng, mở rộng các quan hệ từ tệp khách hàng sẵn có để khai thác, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
- Trực tiếp tiếp nhận và thực hiện các yêu cầu về giao dịch của khách hàng, hợp tác với các bộ phận liên quan, xử lý theo SLA để đưa đến trải nghiêm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng
- Liên tục cập nhật cho khách hàng các tính năng mới, lợi ích mới của SPDV khách hàng đang sử dụng, các chính sách, quy định có tác động đến tài sản khách hàng và thông tin thay đổi của thị trường, xu thế
- Cung cấp các giải pháp dịch vụ tổng thể cho các khách hàng đáp ứng tối đa các nhu cầu giao dịch, tiết kiệm, tín dụng, đầu tư, bảo hiểm của khách hàng
- Ghi nhận và phản hồi ý kiến của khách hàng về SPDV và đề xuất các giải pháp để nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cho khách hàng ưu tiên
II. Am hiểu hệ thống: Quản trị rủi ro, tuân thủ
- Thực hiện nhận biết thông tin khách hàng (Amlock, KYC, SA…) cũng như các dấu hiệu cảnh báo trước, trong và sau khi giao dịch của khách hàng, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình, quy định của Techcombank và pháp luật
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ... và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs)
- Tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ dành cho vị trí Chuyên viên Quản lý quan hệ khách hàng ưu tiên và các nội quy quy định khác của Ngân hàng theo từng thời kỳ
- Quản lý rủi ro tín dụng, rủi ro vận hành trên danh mục khách hàng được Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên
- Phối hợp với các bộ phận/ đơn vị trong chi nhánh và nội bộ Techcombank đảm bảo thực hiện giao dịch và yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và triệt để
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh và phát triển khách hàng, thực hiện bán tăng/ bán chéo sản phẩm dựa trên danh mục khách hàng được giao để tối ưu hóa lợi ích của khách hàng và đạt được các chỉ tiêu kinh doanh được giao.
III. Nhân sự: Phát triển cong người và văn hóa tổ chức
- Quản lý việc triển khai kế hoạch cá nhân (PDP) để nâng cao hiệu quả công việc và phục vụ cho việc phát triển bản thân.
- Tuân thủ các chương trình đào tạo, tập huấn theo yêu cầu của TCB
Trách nhiệm chính (2)
- Đóng góp vào các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa tổ chức
- Luôn có thái độ cởi mở chia sẻ thông tin với người khác và tinh thần sẵn sàng đón nhận thay đổi
- Làm chủ, chịu trách nhiệm trong công việc thông qua định hướng rõ ràng, hướng đến kết quả vượt trội
- Xây dựng văn hóa gắn kết, khuyến khích đồng nghiệp đạt được thành công
- Nhận thức đầy đủ về văn hóa tổ chức của Techcombank và thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần của 5 giá trị cốt lõi, chuẩn mực hành vi của TCB, thể hiện DNA của Techcomer
Mạng lưới tương tác - Cấp Quản lý
Trực tiếp: GĐ Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên hoặc GĐ Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên Khu vực hoặc Giám đốc Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên kiêm nhiệm (GĐ Dịch vụ Khách hàng hoặc GĐ Chi nhánh)
Gián tiếp: N/A
Mạng lưới tương tác - Quan hệ nội bộ
Trung tâm Kinh doanh khách hàng ưu tiên tại CN, các Bộ phận trực thuộc Khối PFS, khối Bảo hiểm, Ngân hàng đầu tư, Vận hành thẻ, Quản lý vận hành CN, PCC, CCA, SSE, …
Chân dung Thành công - Bằng cấp, Kinh nghiệm
Tốt nghiệp Đại học chính quy loại Khá, Giỏi. Ưu tiên các chuyên ngành đào tạo: kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương, quản trị kinh doanh. Ưu tiên các du học sinh có chuyên ngành đào tạo tương đương tại các trường ĐH uy tín ở nước ngoài hoặc các ứng viên có chứng chỉ CFA, CPA, ACCA
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm về tín dụng, kinh doanh, bán hàng trực tiếp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ưu tiên ứng viên ở vị trí tương đương tại các Ngân hàng khác
Đã có kinh nghiệm quản lý danh mục khách hàng. Am hiểu về hành vi và nhu cầu của đối tượng KHƯT
Trình độ tiếng Anh cấp độ 2 (TOEIC 550 trở lên hoặc các chứng chỉ khác có giá trị tương đương)
Có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng: word, excel, powerpoint.
Ngoại hình: nữ cao từ 1m58, nam cao từ 1m65, gương mặt tươi tắn, ưa nhìn. Giọng nói chuẩn