Mẫu hợp đồng làm việc xác định thời hạn

Loại file: .doc   |   Lượt xem: 817   |   Lượt tải: 51    

Chia sẻ bài viết hữu ích

Chia sẻ thông tin hữu ích

Hợp đồng làm việc xác định thời hạn là gì?

Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

Khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động phải có một trong các lý do:

+ Không được bố trí đúng công việc, địa điểm làm việc hoặc điều kiện làm việc đã thỏa thuận;

+ Trả lương không đầy đủ hoặc đúng hạn;

+ Bị ngược đãi, quấy rối tình dục, cưỡng bức lao động;

+ Bản thân hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục công việc;

+ Được bầu, bổ nhiệm ở cơ quan dân cử, bộ máy Nhà nước;

+ Lao động nữ mang thai phải nghỉ việc theo chỉ định;

+ Bị ốm đau, tai nạn đã điều trị 90 ngày liên tục mà khả năng lao động chưa được hồi phục.

- Báo trước ít nhất 30 ngày.

Thời gian được báo trước khi doanh nghiệp đơn phương chấm dứt hợp đồng:Ít nhất 30 ngày


Podcast tình huống kế toán mới nhất

Danh sách kế toán dịch vụ

Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !

XEM BẢNG GIÁ
Đăng ký tư vấn x